Báo cáo khẩn cấp việc bị cáo dâm ô trẻ em Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo

Pháp luậtChủ Nhật, 13/05/2018 21:41:00 +07:00

Ngay sau khi tòa cấp phúc thẩm tuyên án Nguyễn Khắc Thủy, kẻ dâm ô trẻ em được hưởng án treo, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp.

Theo đó, lãnh đạo VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký báo cáo khẩn cấp lên Phòng Nghiệp vụ VKSND Cấp cao tại TP HCM và Vụ Nghiệp vụ VKSND Tối cao.

Báo cáo khẩn cấp vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô được hưởng án treo - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa. Ảnh: Bích Ngọc 

VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình, cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Thủy.

Báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm và đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

Trong một diễn biến khác, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cũng đã vào cuộc, có văn bản gửi VKSND Cấp cao tại TP HCM yêu cầu xem xét lại vụ án. Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM, việc TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên cho bị cáo Thủy hưởng án treo thể hiện sự không nghiêm minh, không tương xứng với tính chất và hành vi của ông Thủy bởi lẽ ông ta phạm tội "tày trời" với nhiều cháu thiếu nhi, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, cuối tháng 6/2016, cháu D. (SN 2008, ngụ TP Vũng Tàu) kể cho mẹ nghe về việc ông Thủy dụ cháu ra góc cầu thang thực hiện hành vi dâm ô.

Mẹ D. đã đưa điện thoại cho cháu chụp lại hình ảnh người đã dâm ô và sau đó, D. đã chỉ đích danh ông Thủy. Gia đình cháu D. đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi và hai tháng sau, Công an TP Vũng Tàu khởi tố vụ án "Dâm ô với trẻ em".

Sáu tháng sau, vụ án vẫn không được ráo riết vào cuộc nên gia đình cháu D. tiếp tục gửi đơn lên lãnh đạo trung ương kiến nghị can thiệp.

Tháng 3/2017, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao, đã trực tiếp chỉ đạo VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẩn trương vào cuộc. Sau đó, VKSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Thủy về tội "Dâm ô trẻ em" theo Điều 116, Bộ Luật Hình sự.

Xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội "Dâm ô với trẻ em". Sau đó, bị cáo Thủy kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5, bị cáo Thủy liên tục kêu oan, đồng thời dọa sẽ kiện những người tố cáo mình.

Đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nêu quan điểm việc truy tố bị cáo Thủy tội "Dâm ô với trẻ em" với 2 bé gái là có cơ sở, đúng tội và đề nghị bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam.

Tuy nhiên, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thủy, cho rằng ông này chỉ có hành vi dâm ô với một bé gái, còn bé gái thứ hai không có chứng cứ buộc tội.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn