Báo Campuchia khen Chan Vathanaka là tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á

Thể thaoChủ Nhật, 08/10/2017 12:44:00 +07:00

Tờ The Morning đánh giá Chan Vathanaka sẽ là mối đe dọa thật sự cho các đối thủ của tuyển Campuchia bởi anh có những kỹ năng tuyệt vời, liên tục ghi bàn thời gian gần đây.

Trước trận gặp Việt Nam tối 10/10 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, báo Campuchia hết mực khen ngợi chân sút số một của đội nhà. Chan Vathanaka được ưu ái gọi là “Messi Campuchia” và là cầu thủ nổi tiếng nhất của quốc gia này.

Tiền đạo sinh năm 1994 đã ghi 13 bàn trong 34 lần khoác áo ĐTQG. Hiện tại anh khoác áo CLB ở giải hạng 3 Nhật Bản Fujieda MYFC dưới dạng cho mượn. Theo tờ The Morning, Chan Vathanaka là mẫu tiền đạo gần như hoàn hảo bởi những kỹ năng tuyệt vời của mình.

Họ viết: “Với những đường chuyền chất lượng, ghi bàn, kiểm soát bóng, đá phạt, kiến tạo và các kỹ năng khác, Chan Vathanaka là cầu thủ gần như hoàn hảo. Anh ấy có thể chơi mọi vị trí trên hàng tấn công từ tiền đạo cánh trái, phải cho đến trung phong. Anh ấy đã tham gia vào hầu hết bàn thắng của Campuchia”.

chan vathanaka 2

 Chan Vathanaka vừa ghi bàn vào lưới đội tuyển Indonesia.

Trận lượt đi trên sân nhà, Campuchia thua Việt Nam 1-2. Chan Vathanaka là người ghi bàn duy nhất cho “những chiến binh Angkor”. Trước khi đến Mỹ Đình đá trận lượt về, tiền đạo sinh năm 1994 cũng là người lập công trong trận thua 1-3 trước Indonesia khi đá giao hữu.

Tờ The Morning cho rằng Chan Vathanaka là tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á bởi anh đã ghi vào hầu hết đội bóng ở khu vực từ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore. Anh chỉ chưa lập công vào lưới Thái Lan bởi chưa chạm trán với đội bóng số một khu vực.

“Những bàn thắng vào lưới các đội tốp đầu của Đông Nam Á chứng tỏ Chan Vathanaka là tiền đạo hàng đầu của khu vực. Anh ấy là cầu thủ đáng để xem và là mối đe dọa thật sự cho các đối thủ của Campuchia”, tờ The Morning kết luận.

Video: Vathanaka ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam

Ngôi sao 23 tuổi cùng tuyển Campuchia đến Hà Nội hôm 6/10. Tuy nhiên trong buổi tập đầu tiên anh đã không xuất hiện. HLV Leonardo Vitorino cho biết tiền đạo số một của mình đang gặp chấn thương, chưa biết có thể thi đấu trước Việt Nam hay không.

Tuy nhiên đây có thể là “đòn gió” của đội khách, để tránh sự chú ý của truyền thông Việt Nam. Ở tuyển Campuchia, Chan Vathanaka được hưởng những đặc quyền mà các đồng đội khác không thể có, bởi chân sút này là niềm hy vọng số 1 để họ có thể tạo nên bất ngờ trên sân Mỹ Đình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn