Báo Argentina gọi Messi là tội đồ, lo tuyển Argentina bị loại ngay từ vòng bảng

World Cup 2018Chủ Nhật, 17/06/2018 21:03:00 +07:00

Lionel Messi và các đồng đội đang hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề từ truyền thông nước nhà sau trận hòa 1-1 trước Iceland.

Người hâm mộ Argentina hẳn là rất thất vọng với màn trình diễn của Lionel Messi và các đồng đội sau trận hòa với tỷ số 1-1 trước Iceland. Dẫu rằng có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng châu Âu thi đấu quá tốt trong trận mở màn nhưng với đẳng cấp của mình, các ngôi sao của Argentina phải biết cách giải quyết đối thủ. 

Tờ Ole giật dòng tít: “Tội đồ!” khi nói về Lionel Messi sau trận đấu. Tờ báo này nhận định Argentina đã chơi dưới sức và thiếu sự quyết tâm cần thiết để chiến thắng Iceland. Họ cũng khen ngợi tinh thần của đội bóng châu Âu. 

arg-3 3

Sampaoli sẽ phải tính toán như thế nào cho trận đấu tiếp theo? - Tờ Ole đặt dấu hỏi. 

Các tờ báo ở quốc gia Nam Mỹ cũng bày tỏ sự lo lắng về việc Argentina phải gặp Croatia ở lượt đấu thứ hai. Tờ Ole cho rằng nếu cứ thi đấu như hiện tại, Argentina "khó có cơ hội trước Croatia". 

Luka Modric và Ivan Rakitic là những cầu thủ khiến cho người hâm mộ bóng đá Argentina lo lắng. "Rakitic và Modric đã chơi quá tốt trước Nigeria. Không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu hàng thủ của chúng ta cứ chơi như vậy" - La Nación nhận xét. 

Croatia tạm đứng đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên nhờ chiến thắng 2-0 trước Nigeria. Mandzukic và Modric là hai người ghi bàn cho đội bóng châu Âu. 

Truyền thông Argentina còn đặt câu hỏi về lý do Gonzalo Higuain được vào sân quá muộn. Khi chỉ có khoảng hơn 10 phút để thể hiện, tiền đạo của Juventus không thể tạo ra những hiệu ứng tích cực dù trước đó, Higuain tập luyện rất tốt và là người nổi bật nhất trong những màn phối hợp nhỏ trong các buổi tập của Albicelestes. 

arg-2 4

Argentina hòa thất vọng trước Iceland. 

arg-1 4

Messi là tội đồ khi đá hỏng quả 11m vứt đi cơ hội chiến thắng cho đội bóng Nam Mỹ. 

Tờ Dailymail của Anh viết: “Messi đã không thể truyền cảm hứng cho Argentina. Iceland đã biết cách bóp nghẹt Messi bằng thứ bóng đá đơn giản, mạnh mẽ”.

da 6

Dailymail chỉ trích Argentina.  

Tờ Clarin viết: "Argentina bị Iceland cầm hòa, Messi hỏng phạt đền. Hình ảnh này từng xuất hiện suốt giai đoạn trước đó và hôm nay thật tệ là nó lại đến trong trận ra quân".

Công bằng mà nói, đây là thất bại của một tập thể. "Những vũ công xứ Tango" bị lạc nhịp không phải bởi tình huống bỏ lỡ của Messi. Đây là thất bại của HLV Jorge Sampaoli và là thất bại của cả tập thể Argentina. Bài viết của cây bút Peter Staunton trên tờ Goal sẽ lý giải điều đó.

La Cronica còn bi quan hơn: "Hàng thủ đã kém, hàng công của Argentina cũng không sắc sảo. Thi đấu như hiện tại rất khó để đội nhà có thể làm nên chuyện". 

Thậm chí, Argentina có thể gặp khó khăn trong cả trận đấu cuối cùng với đội tuyển Nigeria. Nigeria thua trận trước Croatia và chắc chắn họ sẽ phải nỗ lực trong cả hai trận đấu sau để tìm kiếm một tấm vé vào vòng 16 đội. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn