Báo Anh xác nhận có phi công Việt thiệt mạng sau tai nạn máy bay đâm nhau ở London

Thế giớiThứ Hai, 20/11/2017 00:06:00 +07:00

Daily Mail dẫn nguồn cảnh sát địa phương cho rằng các nạn nhân trong vụ tai nạn đâm nhau của 2 máy bay ở London gồm 3 người Anh và 1 người Việt.

Theo tờ báo Anh, các chuyên gia về tai nạn hàng không, cảnh sát và quân đội đều đang có mặt tại hiện trường để xử lý, trong khi đó, các gia đình nạn nhân đang chờ xác minh thông tin người thân của mình.

Đại diện sở cảnh sát Thames Valley cho biết, 4 thi thể đã được thu thập từ hiện trường và quá trình mổ khám nghiệm tử thi sẽ kéo dài trong vài ngày tới.

Trong khi đó, bà Rebecca Mears quản lý trung tâm đào tạo cho biết: "Chúng tôi chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Những liên lạc viên đặc biệt đang làm việc với các gia đình để hỗ trợ, trong đó có 3 người là công dân Anh và 1 người là công dân Việt Nam".

1

Hai loại máy bay gặp nạn, trực thăng Cabri G2 (trái) và Cessna 152 (phải).

Theo bà Rebecca Mears, các nhóm cứu hộ đang tập trung vào việc thu dọn các mảnh vỡ máy bay khỏi hiện trường với sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Trước đó, Press Association xác nhận viên phi công trực thăng thiệt mạng khi hai máy bay va chạm trên không tại Buckinghamshire ngày 17/11 là Mike Green.

Ông là phi công, giáo viên kì cựu thuộc công ty huấn luyện bay Helicopter Services, đóng tại sân bay Wycombe Air Park. Công ty này thường cung cấp các khóa huấn luyện bay và trải nghiệm quà tặng. Một người phát ngôn của công ty đã từ chối bình luận về sự cố.

3 3

 Lực lượng chức năng thu dọn các mảnh vỡ từ hiện trường.

Ông Green, ngoài 60 tuổi, đang sống với vợ và gia đình. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông được cho là đang huấn luyện một học viên khóa cơ bản.

Các dữ liệu bay được ghi lại cho thấy trực thăng gặp nạn đã bay trong khoảng thời gian 15 phút sau khi cất cánh từ Wycombe Air Park, cách nơi xảy ra va chạm khoảng 32 km. Khi mất tín hiệu trên radar, chiếc máy bay chỉ ở độ cao khoảng 300 m và trời mới về chiều.

Các nhân chứng cho biết trực thăng va chạm với một máy bay Cessna 152 có 2 chỗ ngồi. Theo báo chí địa phương, chiếc Cessna được người huấn luyện điều khiển và hành khách được cho là một sinh viên đến từ đại học Buckinghamshire.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn