Báo Anh: Triều Tiên diễn tập sơ tán quy mô lớn

Thế giớiChủ Nhật, 29/10/2017 16:51:00 +07:00

Daily Mail dẫn nguồn tin Triều Tiên cho biết nước này vừa triển khai diễn tập sơ tán quy mô lớn trên, có khả năng để chuẩn bị cho chiến tranh.

Theo Daily Mail, cuộc diễn tập diễn ra ở các thành phố và các thị trấn loại 2,3 vào tuần trước. Chưa có báo cáo đề cập tới động thái tương tự ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Một trong các chủ đề của đợt diễn tập này là bài tập tắt đèn, theo đó toàn bộ các thành phố sẽ ngắt toàn bộ hệ thống đèn điện vào ban đêm để tránh kẻ thù phát hiện, theo NK News.

Ông Chun In-bum, cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên nói đây là lần đầu tiên ông được nghe về loại hình diễn tập này. "Nhưng tôi không cảm thấy ngạc nhiên. Chắc họ nhận ra tình hình hiện nay căng thẳng tới mức nào", ông này cho hay.

Video: Anh chuẩn bị đối phó Triều Tiên

Trong khi đó, NK News dẫn nguồn tin giấu tin khẳng định lần gần đây nhất Triều Tiên triển khai cuộc diễn tập với quy mô và tính chất tương tự là vào năm 2003.

Thông tin cuộc diễn tập trên diện rộng của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Mỹ vẫn đang leo thang.

Hôm 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cảnh báo Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng một cuộc tấn công quân sự ồ ạt và áp đảo nếu có ý định phát động cuộc tấn công vào Mỹ hay đồng minh Hàn Quốc.

Ông Mattis cũng khẳng định, hành vi của Bình Nhưỡng hiện nay là "ngoài vòng pháp luật" và Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận tuyên bố trở thành quốc gia hạt nhân của Triều Tiên.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn