Báo Anh: Phóng về phía Nga, Triều Tiên phải tự hủy tên lửa

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 11:14:00 +07:00

Triều Tiên được cho là đã kích hoạt chế độ tự hủy tên lửa trong vụ phóng thử cuối tuần trước vì phát hiện phóng nhầm sang hướng lãnh thổ Nga, theo Daily Star.

Thông tin này được tờ báo Anh dẫn lại từ tờ Seoul Economy Daily. Theo đó, giới chức Bình Nhưỡng phải kích nổ dù loại tên lửa được cho là KN-17 đã bay được 48km trong lần thử nghiệm mới đây.

Nguyên nhân là phía Triều Tiên phát hiện nó hướng thẳng đến vùng Viễn Đông thuộc Nga.

Hinh anh

Triều Tiên được cho là kích hoạt chế độ tự hủy tên lửa trong vụ phóng thử cuối tuần trước vì phát hiện phóng nhầm sang hướng lãnh thổ Nga.

"Nếu vụ phóng không thất bại, có lẽ quả tên lửa đã nhắm tới một bến cảng hoặc một phần lãnh thổ Nga. Vì lý do này mà Triều Tiên buộc phải phá hủy tên lửa", Seoul Economy Daily dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Trong khi đó, tờ Fox News dẫn lời Tham mưu trưởng liên quân Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, tên lửa Triều Tiên được phóng về phía đông bắc hướng 49 độ từ khu vực gần Puckchang. Theo ông này, đường bay của quả tên lửa lần này rất khác với hướng đi của các lần phóng trước. 

"Trong quá khứ, Triều Tiên thường phóng tên lửa theo hướng 89-90 độ về phía Đông. Quả tên lửa sẽ rơi xuống vùng biển phía Đông củ họ. Nhưng hướng bay lần này lại theo góc 49 độ", ông này nói thêm.

Video: Lo sợ Triều Tiên tấn công, người Nhật tăng cường xây hầm trú bom  

Trong khi đó, Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga xác nhận lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn