Báo Anh gọi tên những vũ khí Mỹ có thể sử dụng nếu xung đột với Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 20/04/2017 07:20:00 +07:00

Daily Star kể tên những loại vũ khí có thể giúp Mỹ chiếm ưu thế trước Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột.

Liên tiếp có những động thái cảnh báo đến từ 2 phía, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên khiến nhiều người lo ngại xảy ra cuộc chiến giữa hai quốc gia này. Theo Daily Star, Mỹ có nhiều loại vũ khí có thể chiếm ưu thế trong trường hợp xảy ra xung đột.

Vũ khí hạt nhân 

Mỹ được cho là đang sở hữu 4.000 đầu đạn hạt nhân luôn trong trạng thái sẵn sáng chiến đấu. Trong khi đó, Tổng thống Trump chỉ cần 4 phút để kích hoạt cuộc tấn công hạt nhân thông qua chiếc vali mà người ta vẫn thường gọi là "quả bóng hạt nhân".

Hinh anh

Hình ảnh về vali hạt nhân của Mỹ.

Không giống như nhiều người tưởng tượng, chiếc vali này không có bất cứ một nút bấm nào, nó chỉ có thiết bị và một số tài liệu liên quan cho phép tổng thống kích hoạt mã hạt nhân.

Những tài liệu này giống như một cuốn thực đơn mà các món ăn trong đó là các thành phố hoặc các cơ sở quân sự của đối phương mà Tổng thống Mỹ chọn để tấn công.

Tên lửa Tomahawk 

59 quả tên lửa Tomahawk Mỹ vừa bắn vào Syria cho thấy sức hủy diệt của loại tên lửa này trong đợt không kích khiến cả thế giới choáng váng hồi đầu tháng.

Theo Daily Star, Mỹ đang tiếp tục cải tiến và cập nhật loại tên lửa lợi hại luôn đươc xem là thứ vũ khí đầu tiên mà Washington sử dụng nếu có ý định tuyên chiến hoặc phát động một cuộc tấn công vào quốc gia nào đó.

Video: Sức mạnh tên lửa Tomahawk

Dù được đưa vào biên chế quân Mỹ từ cách đây 30 năm, Tomahawk, tên lửa hành trình Mỹ vừa dùng tấn công căn cứ không quân Syria vẫn được xem là ngôi sao sáng trong hệ thống vũ khí của Mỹ.

Điểm ấn tượng nhất của Tomahawk nằm ở độ chính xác của nó, một khi được khai hỏa, tên lửa này có thể nhắm bắn chính xác tới từng ô cửa sổ cụ thể của các tòa nhà mục tiêu.

Video: Sức mạnh tên lửa Tomahawk

Tuy chỉ bay với tốc độ cận âm, nhưng nhờ khả năng né tránh linh hoạt hệ thống phòng thủ, Tomahawk dễ dàng bắn hạ các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ đối phương. Tomahawk sở hữu khả năng bay theo điều khiển vượt trội dù nó có thể thua kém nhiều loại tên lửa khác về tốc độ. 

Ngoài ra, trần bay thấp cùng thân hình nhỏ gọn giúp Tomahawk có thể né được các radar mặt đất, cũng như các biện pháp phát hiện tên lửa bằng hồng ngoại của đối phương. 

Trực thăng AH-64 Apache 

Dù đã phục vụ lâu năm trong quân đội Mỹ, Apache vẫn nằm trong top 10 máy bay trực thăng chiến đấu tốt nhất thế giới hiện nay. 

Sau thất bại của AH-56 Cheyenne, quân đội Mỹ gấp rút phát triển một loại trực thăng mới với khả năng chống các phương tiện thiết giáp và hỗ trợ mặt đất trong các cuộc tấn công.

Video: Trực thăng vũ trang Apache khoe sức mạnh

Những yêu cầu được đưa ra bao gồm khả năng tấn công và hoạt động tốt trên chiến trường, sử dụng các loại vũ khí và thiết bị định vi hiện đại nhất để tối đa hóa hiệu quả trong chiến đấu.

Đứng ở vị trí đầu tiên của 10 loại trực thăng được đánh giá cao nhất nên hệ thống vũ khí và thiết bị của Apache cũng rất đáng nể.

Một bệ súng máy đạn 30mm; hệ thống tên lửa đất đối đất gồm AGM-114 Hellfire và AGM-112 Sidearm, hệ thống tên lửa đất đối không để chống trực thăng và một số máy bay tầm thấp khác có AIM-9 Sidewinder và AIM-92 Stinger. Bên cạnh đó, Apache còn có thể được lắp thêm các bệ phóng tên lửa Hydra 70mm.

Tàu ngầm tấn công Virginia 

Virginia là lớp tàu ngầm hạt nhân tấn công của Hải quân Mỹ được chế tạo với giá 2 tỷ USD/chiếc, trang bị hệ thống điện tử, vũ khí cực kỳ hiện đại. 

Lớp tàu ngầm này của Mỹ có khả năng phóng tên lửa hành trình, triển khai lính biệt kích và thực hiện sứ mệnh do thám.

Hinh anh

Tàu ngầm tấn công Virginia của Mỹ.

Với chiều dài 115 m và khả năng lặn sâu 240 m, tàu ngầm lớp Virginia được coi là một trong những chương trình phát triển vũ khí thành công nhất của Mỹ thời kỳ hậu Chiến tranh lạnh. 

Vì được trang bị động cơ hạt nhân, nên tầm hoạt động của Virginia là rất rộng. Điều này đồng nghĩa chúng có thể di chuyển đến khắp mọi nơi trên thế giới.

Dù không được trang bị vũ khí hạt nhân nhưng bù lại, lớp tàu ngầm này có thể mang theo 40 tên lửa hành trình Tomahawk và ngư lôi Mark 48 chống tàu mặt nước cũng như tàu ngầm.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper

Với việc được trang bị hệ thống điện tử tinh vi, hỏa lực mạnh, MQ-9 Reaper được coi là cỗ máy gieo rắc sự chết chóc đáng sợ ở bất kỳ nơi đâu mà nó được triển khai hoạt động. 

Mỗi chiếc Reaper có thể hoạt động trên không tới 20 tiếng đồng hồ với vận tốc bình phi khoảng 160 km/h. MQ-9 Reaper có thể mang theo hơn 1,1 tấn vũ khí và gần 600 kg thiết bị.

Hinh anh  3

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper,

MQ-9 Reaper được xác định là máy bay không người lái đa nhiệm, có khả năng tiến hành các nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, xác định mục tiêu và không kích.

Máy bay này chủ yếu được sử dụng để nhắm đến các mục tiêu cơ động hoặc cũng có thể được dùng làm máy bay do thám. Thậm chí MQ-9 còn có thể theo dõi tên lửa của đối phương.

Mẹ của các loại bom

Ngày 13/4, Mỹ thả quả bom phi hạt nhân lớn nhất xuống phía tây Afghanistan nhắm tới một loạt các hang động được coi là nơi trú ẩn của các phần tử Hồi giáo cực đoan IS. Đây là lần đầu tiên Mỹ sử dụng loại bom được cho là “mẹ của các loại bom” trong chiến đấu.

Sở dĩ GBU-43 được mệnh danh là mẹ của các loại bom là vì nó có sức công phá khủng khiếp. Quả bom này có thể xuyên thủng 60 m bê tông cốt thép, san bằng 9 khu nhà trong thành phố và hiện cũng là loại vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất trên thế giới.

Video: Sức mạnh "Mẹ của các loại bom"

GBU-43 là loại bom quy ước có kích cỡ rất lớn, được thiết kế và trang bị cho Quân đội Mỹ bởi Albert L. Weimorts Jr. Đây là loại vũ khí hàng không đầu tiên của Mỹ sử dụng cánh đuôi kiểu mắt lưới tương tự tên lửa không đối không R-77 của Nga.

Dù được chính thức giới thiệu từ năm 2003, nhưng phải tới bây giờ, GBU-43 mới được đưa vào sử dụng.

GBU-43 được dẫn hướng bằng hệ thống định vị toàn cầu và sử dụng dù để kéo nó ra ngoài khoang chứa, do vậy nó có thể được thả từ độ cao lớn hơn và có độ chính xác lớn hơn so với các bom hạng nặng thế hệ trước như BLU-82.

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn