Báo Anh: Giành FA Cup, Van Gaal vẫn phải ra đi

Thể thaoThứ Bảy, 23/04/2016 12:21:00 +07:00

Tờ Daily Mail cho biết, ngay cả khi Louis van Gaal có được danh hiệu FA Cup vào cuối mùa này, có thể ông vẫn phải ra đi

(VTC News) - Tờ Daily Mail cho biết, ngay cả khi Louis van Gaal có được danh hiệu FA Cup vào cuối mùa này, có thể ông vẫn phải ra đi.

Vào đêm nay, MU sẽ bước vào trận bán kết FA Cup gặp  Everton. Cơ hội cho thầy trò Louis van Gaal là rất lớn bởi cách đây vài tuần, Quỷ đỏ đã đánh bại The Toffee tại Premier League.
Van Gaal khó lòng tại vị sau mùa bóng này
Van Gaal khó lòng tại vị sau mùa bóng này 
Nếu thắng, MU sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Crystal Palace - Watford. So với Everton, rõ ràng cả 2 đối thủ này bị đánh giá thấp hơn. Chính bởi vậy, nếu giành chiến thắng đêm nay, rất có thể Quỷ đỏ sẽ giành FA Cup.

Mặc dù vậy, theo Daily Mail, ngay cả khi vô địch chiếc cúp lâu đời nhất thế giới, Louis van Gaal cũng chưa chắc tại vị. Một trong những lý do được tờ báo này đưa ra, đó là FA Cup hiện không còn được các CLB lớn tại Anh coi trọng.

Bằng chứng là ở 3 trận chung kết gần nhất, lần lượt Aston Villa, Hull City và Wigan đã đi đến trận đấu cuối cùng. Cả 3 đội này hoặc đang chơi ở hạng nhất, hoặc sẽ xuống hạng nhất mùa tới.
MU chơi rất thiếu cảm xúc thời Van Gaal
MU chơi rất thiếu cảm xúc thời Van Gaal 
Một lý do nữa được Daily Mail đưa ra, đó là những đối thủ đã qua của MU đều yếu. Đó là Sheffield United, Derby County, Shrewsbury ở hạng dưới. West Ham là cái tên đáng kể nhất và Quỷ đỏ đã suýt thua ở trận đấu tại Old Trafford.

Những hàng ghế trống tại Old Trafford, ở cuộc đối đầu với Crystal Palace, chính là lời tố cáo mà CĐV dành cho Van Gaal. Họ không còn hứng thú với lối chơi thiếu cảm xúc của "tulip thép".

Yếu tố cuối cùng khiến Van Gaal khó ở lại là vì chính sách chuyển nhượng của ông gặp vấn đề. Angel di Maria, Memphis Depay, Schweinsteiger không đáp ứng được yêu cầu về ngôi sao hàng đầu. Vấn đề này không thể bị che khuất bằng việc Van Gaal liên tục tạo cơ hội cho các tài năng trẻ như Rashford hay Fosu-Mensah.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn