Báo Anh đưa tin về 3 du khách tử nạn tại Lâm Đồng

Thế giớiThứ Sáu, 26/02/2016 08:43:00 +07:00

BBC và Sky News vừa đưa tin về vụ việc 3 du khách Anh tử nạn trong quá trình du lịch mạo hiểm ở Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

BBC và Sky News vừa đưa tin về vụ việc 3 du khách Anh tử nạn trong quá trình du lịch mạo hiểm ở Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

Cảnh sát PCCC, xe cứu thương tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ. Ảnh: K.Lịch

Dòng thông báo ngắn gọn trong bản tin nóng mà BBC vừa xuất bản lúc 19h45 theo giờ Hà Nội cho biết 3 du khách người Anh tử nạn trong quá trình chinh phục một thác nước ở Lâm Đồng, Việt Nam. BBC thông báo các thông tin về vụ việc sẽ được cập nhật liên tục.

Sky News cũng vừa đưa thông tin về vụ việc xảy ra ở thác Datanla, Đà Lạt. Theo đó, họ dẫn nguồn tin cho biết một người đàn ông đã bị cảnh sát thẩm vấn vì tình nghi đưa nhóm du khách gặp nạn tham gia tour du lịch mạo hiểm "chui" dẫn tới hậu quả 3 người thiệt mạng.

Sky News cũng xác nhận thi thể của một người đàn ông cùng 2 phụ nữ đã được tìm thấy và đưa khỏi thác Datanla.

Nguyên nhân khiến các nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được xác nhận nhưng truyền thông Việt Nam cho biết nhóm du khách trượt ngã và bị nước cuốn trôi. Hai nạn nhân nữ được xác nhận là 19 và 25 tuổi trong khi nạn nhân nam chưa rõ năm sinh.

Bộ Ngoại giao Anh đã nhận thông tin về vụ việc và đang tiến hành điều tra sự cố, Sky News cho biết thêm.

Telegraph cũng đăng thông tin về vụ việc của 3 du khách Anh. Nhóm du khách gặp nạn khi sử dụng tour du lịch không phép ở thác Datanla, danh thắng nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 26/2, hướng dẫn viên của 3 du khách Anh đã thông báo tin dữ. Lực lượng chức năng của Việt Nam đã được huy động tới hiện trường.

Ông Võ Anh Tần, phó giám đốc công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng cho biết các du khách gặp nạn sử dụng dịch vụ chui không phải do công ty này cấp phép. Chuyến đi được một doanh nghiệp du lịch tư nhân ở địa phương sắp xếp.

Các du khách gặp nạn không mua vé vào cửa và không sử dụng thiết bị an toàn do công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng cung cấp.

Hãng thông tấn AP cũng đưa bản tin với nội dung tương tự và cho biết cơ quan ngoại giao Anh đã liên hệ với Tổng lãnh sự quán ở thành phố Hồ Chí Minh để theo sát thông tin về vụ việc.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn