Bánh mỳ xúc xích miễn phí 'sang chảnh' ở Huế

Thời sựThứ Ba, 23/02/2016 03:45:00 +07:00

"Bằng việc đặt thùng mỳ miễn phí, chúng tôi muốn giáo dục cho các bạn trẻ tham gia hoạt động này tình yêu thương những phận đời khó khăn"

(VTC News) - Từ sáng sớm, khu vực đường Nguyễn Khuyến (Huế) đã đông đúc vì nhiều người tập trung để nhận bánh mì bơ và xúc xích miễn phí. 

Thùng bánh mì miễn phí được đặt trên con đường giao giữa Nguyễn Trường Tộ và Phan Chu Trinh của thành phố Huế.


Thùng bánh mỳ miễn phí ở thành phố Huế.
Thùng bánh mỳ miễn phí ở thành phố Huế.

Theo đó, khoảng 6h sáng, anh Hồ Bảo Long cùng các bạn tình nguyện viên lại đến lò mỳ ở đường Nguyễn Khuyến để mua bánh mỳ rồi cho vào túi nilong. Khoảng 7h sáng các thành viên trong nhóm đem thùng bánh mỳ tới địa điểm trên để phát miễn phí cho mọi người.

Quan sát của PV VTC News thì cứ khoảng 5-7 phút lại có một người đến để nhận bánh mỳ miễn phí. Những người này đa phần là người nghèo, người bán vé số, trẻ em đường phố.

"Đây là ý tưởng xuất phát từ mô hình từ thiện của TP.HCM, buổi đầu tiên là vào sáng 21/2, mỗi sáng chúng tôi phát hơn 70 ổ bánh mỳ cho người đi đường ghé lấy. Mỗi ổ bánh mỳ sẽ kèm theo với xúc xích và bơ", anh Hồ Bảo Long cho hay.

"Bằng việc đặt thùng bánh mỳ miễn phí, chúng tôi muốn giáo dục cho các bạn trẻ tham gia hoạt động này tình yêu thương những phận đời khó khăn và tinh thần làm việc tốt" - đó là chia sẻ của anh Hồ Bảo Long (30 tuổi, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế) - người đặt thùng bánh mỳ miễn phí tại thành phố Huế.

Anh Long chia sẻ thêm, mục đích của hoạt động trên ngoài làm từ thiện thì còn hướng đến người tham gia phát bánh mỳ.

"Không phải mình có vật chất thì muốn cho thế nào thì cho, cách cho hơn của cho, các bạn tình nguyện viên phải biết cách đưa ổ bánh mỳ làm sao người nhận vui vẻ, phấn khích, chứ không tự ti", anh Long nói.

Bạn Phan Nhân, tình nguyện viên đứng trông và đưa bánh mỳ cho người nhận chi
a sẻ: "Đây là một hoạt động thiết thực, chúng tôi muốn giúp ích cho mọi người".

Nguyễn Vương - Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn