Bangkok: Xe bọc thép "vi vu" ngày lũ

Thế giớiThứ Năm, 10/11/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Giặc nước sắp ập vào trung tâm thành phố, chính quyền Bangkok đã huy động toàn bộ các phương tiện tới đưa người dân rời khỏi khu vực này.

(VTC News)- Giặc nước ngày càng tiến sâu vào thủ đô Bangkok, làm ngập nhiều tuyến đường chính và đang đe dọa tới trung tâm thành phố. Chính quyền Bangkok đã điều động rất nhiều loại phương tiện giao thông tới khu vực này khẩn trương đưa người dân đi sơ tán.

Một báo cáo tổng hợp cho hay, lũ lụt Thái Lan vẫn tiếp tục lan rộng, hiện nay, mưa lũ đã nhấn chìm nhiều tuyến đường của Bangkok, đe dọa tới trung tâm thành phố và cả dinh thự của Thủ tướng Yingluck.

Máy kéo "vào trận"



Trận hồng thủy kéo dài hơn 3 tháng qua ở Thái Lan đã làm đảo lộn cuộc sống của hơn 10 triệu người của 330 hộ gia đình trên 64 tỉnh thành. Phần lớn số người chết đều là chết đuối, phần còn lại chết vì điện giật.

Cho tới thời điểm này, chính quyền Bangkok vẫn chưa công bố báo cáo nào về số người tử vong, trong khi lũ lụt hoành hành tại Thành phố lân cận Ayutthaya hơn một tháng qua, khiến 90 người thiệt mạng, đây cũng là một trong 77 thành phố có số người chết cao nhất.

Hình ảnh các loại phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ:
Xe Jeep gầm cao quân sự dễ dàng đi lại hơn các xe gầm thấp

Trong mấy ngày nay, xe tải là phương tiện chủ yếu đưa người dân đi sơ tán

Xe quân sự bọc thép cũng được điều động đến cứu nạn

Những chiếc thuyền dạng này này được sử dụng phổ biến nhất trên nhiều đường phố Bangkok

Chèo thuyền - nghề mới của người Bangkok

"Xe kéo" chuyên dụng?



Xe bus cũng được cử tới làm nhiệm vụ đưa người đi sơ tán

Một phụ nữ Thái Lan mệt phờ vì bơi trong lũ

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn