Bảng thành tích học tập đáng nể của nhà vô địch Olympia 2016

Giáo dụcChủ Nhật, 21/08/2016 15:57:00 +07:00

Trước khi trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16, Hồ Đắc Thanh Chương đã có bảng thành tích học tập xuất sắc, khiến nhiều người hâm mộ.

Đến với Đường lên đỉnh Olympia, Thanh Chương có một bảng thành tích học tập xuất sắc với 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các năm đều trên 9.0. Ngoài ra, cậu học trò xứ Huế còn giành rất nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi cho ngôi trường mình theo học.

Những năm tiểu học, Thanh Chương học tại trường huyện – tiểu học số 2 Phú Bài. Tại đây, cậu học trò nhỏ đã chứng tỏ khả năng ngoại ngữ vượt trội khi giành giải nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây là một trong những giải thưởng đầu tiên nam sinh này đạt được.

Những năm sau đó, Thanh Chương không ngừng cố gắng để vươn lên trong học tập. Chương thi đậu vào trường THCS Nguyễn Tri Phương, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với các trường quốc tế để trau dồi Tiếng Anh.

Nam sinh liên tiếp đoạt giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi Toán cấp tỉnh và trở thành một trong những gương mặt đại diện của trường tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore.

Ngoài ra, 9X còn giành được Huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức dành cho học sinh THCS. Phần thưởng cho Chương trong cuộc thi này là một kỳ nghỉ hè tại Australia.

Kết thúc những năm THCS với thành tích xuất sắc, Thanh Chương tiếp tục đạt được thành công khi thi đậu vào trường THPT chuyên Quốc học (Huế). Chàng trai nhanh chóng trở thành học sinh giỏi nhất lớp, giành ba giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán và Anh văn.

Thầy Hoàng Phước Lợi, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Toán 1 chia sẻ về cậu học trò giỏi nhất của mình: “Tôi từng dạy, làm việc với những thí sinh xuất sắc của trường Quốc học, có những em đã tham dự Đường lên đỉnh Olympia và mang về thành quả nhất định. Nhưng, Chương là học sinh giỏi và đáng tự hào nhất của tôi. Nỗ lực học tập và trí tuệ của em khiến mọi người ngưỡng mộ, khâm phục”.

Với thành tích hơn 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình các năm đều trên 9.0, Thanh Chương hứa hẹn là một nhân tài toàn diện trên các lĩnh vực từ khoa học tự nhiên đến ngoại ngữ, xã hội,…

13995666_10209288426143016_3139905663481077611_o

 Hồ Đắc Thanh Chương vỡ òa hạnh phúc trong vòng tay của anh trai khi giành được Vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16. Ảnh: Việt Hùng.

Năm lớp 10, khi vừa bước chân vào trường THPT chuyên Quốc học Huế, Thanh Chương đã tham dự cuộc thi Tiếp lửa tài năng và giành giải nhì. Năm tiếp theo, cậu tiếp tục tham dự cuộc thi này và giành giải nhất, trở thành đại diện cho trường tham dự Đường lên đỉnh Olympia.

Bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thanh Chương là khi cậu 2 lần tham dự cuộc thi Tiếp lửa tài năng do nhà trường tổ chức. Đây là tiền đề, bước đệm cho hành trình trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau này của Chương.

Mỗi năm, trường THPT chuyên Quốc học chỉ cử ra một đại diện, được tuyển chọn qua cuộc thi Tiếp lửa tài năng, tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia của VTV3.

Hiểu rõ leo lên đỉnh núi phải là người giỏi nhất, từ khi mới học lớp 10, Hồ Đắc Thanh Chương đăng ký Tiếp lửa tài năng, tranh tài với những học sinh xuất sắc nhất trường THPT chuyên Quốc học. Năm đó, Chương là á quân của cuộc thi, đánh bại nhiều đàn anh tài trí trong trường. Nhưng không là người đứng đầu, giấc mơ leo núi Olympia của nam sinh chưa thành hiện thực.

Một năm sau, Chương lại dự Tiếp lửa tài năng và trở thành quán quân. Em được trường cử đi leo núi Olympia và liên tiếp thắng các cuộc thi tuần và tháng. Trong cuộc thi quý, chàng trai lớp chuyên Toán này có chiến thắng ngoạn mục với số điểm 270, trở thành thí sinh thứ hai tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Và trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 vừa diễn ra sáng 21/8, Hồ Đắc Thanh Chương đã trở thành nhà vô địch với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục khi bỏ xa các đối thủ của mình. Cậu nắm chắc giành được vòng nguyệt quế khi đối thủ cuối cùng còn chưa hoàn thành phần thi Về đích.

Sau 7 năm, kể từ khi Hồ Ngọc Hân giành giải nhất Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9, trường THPT chuyên Quốc học (Huế) mới lại có thêm nhà vô địch thứ 2 của mình. Hồ Đắc Thanh Chương đã tiếp nối đàn anh cùng họ Hồ, không chỉ đem cầu truyền hình trực tiếp về ngôi trường Quốc học nổi tiếng với sự học lâu đời mà còn đem vinh quang và niềm tự hào về cho xứ Huế mộng mơ.

Clip đăng quang của Hồ Đắc Thanh Chương:

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn