Băng Di: "Tôi tự hào khi lớn lên từ gánh hàng rong của Mẹ!"

Góc của nàngThứ Ba, 22/09/2015 11:59:00 +07:00

Vượt qua bệnh trầm cảm nặng, Băng Di đã trở lại ấn tượng và có niềm tin trong cuộc sống. Nữ ca sĩ lần đầu trải lòng chia sẻ về những khó khăn.

Vượt qua bệnh trầm cảm nặng, Băng Di đã trở lại ấn tượng và có niềm tin trong cuộc sống. Nữ ca sĩ lần đầu trải lòng chia sẻ về những khó khăn mà cô đã trải qua sau thời gian vắng bóng.

Băng Di xuất thân là người mẫu ảnh, sau đó cô lấn sân sang ca nhạc. Năm 2011, tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn khi trở thành bạn gái tin đồn của một nam ca sĩ, nhưng giữa họ chỉ tồn tại một tình bạn đẹp. Ngoài công việc ca hát, Băng Di còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn của Băng Di trong bộ phim "Tình khúc mùa thu" nhận được khá nhiều tình cảm từ khán giả truyền hình.  

Nhưng không lâu sau, Băng Di dần ít xuất hiện hơn ở các sự kiện giải trí và cũng không cho ra mắt sản phẩm nghệ thuật mới trong suốt thời gian dài, khiến khán giả nghĩ rằng cô đã giải nghệ. Mãi cho đến đầu năm 2015, nữ ca sĩ bất ngờ xuất hiện trong cuộc thi truyền hình thực tế đình đám, đã tạo ra nhiều "dấu hỏi" cho khán giả và câu hỏi lớn được đặt ra là Băng Di đã đi đâu và làm gì trong suốt thời gian qua? Trước nhiều động viên của người thân và bạn bè, Băng Di dần cởi mở hơn trong việc chia sẻ về bệnh trầm cảm nặng và những khó khăn mà cô đã trải qua trong suốt hai năm ngừng hoạt động nghệ thuật. Bởi cô tâm niệm rằng không muốn nói nhiều về bản thân để chờ mong sự thương hại của người khác.

Chính nữ ca sĩ Trang Pháp - người bạn thân thiết nhất của Băng Di đã giúp cô thoát khỏi trầm cảm và tự tin hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc tham gia “Cuộc đua kỳ thú” với suy nghĩ ban đầu chỉ là tạo cho mình cơ hội để quên đi những buồn phiền, nhưng với hiệu ứng bất ngờ từ chương trình đã mang đến cho Băng Di niềm tin và hy vọng để trở lại showbiz Việt. 

Nữ ca sĩ tâm sự: “Nói thật, nếu không tham gia chương trình truyền hình đó, có lẽ tôi đã thực sự phải giải nghệ. Tôi không thể ngờ rằng hiệu ứng từ cuộc thi mang lại đã giúp tôi hết bệnh và có thêm động lực làm “vực dậy” niềm đam mê nghệ thuật trong tôi”.

Nhớ lại những ngày tháng khó khăn trước kia, Băng Di cho biết: “Tôi đã từng bỏ cuộc và không còn muốn làm gì nữa, dù có lúc tôi đã bắt tay thực hiện MV mới dưới sự động viên nhiệt tình từ Trang Pháp, nhưng mãi cho đến bây giờ, sau một năm trời, tôi mới đủ tự tin để ra mắt khán giả”.  

Nhưng điều gì đã khiến cô ca sĩ xinh đẹp Băng Di đang vui vẻ bỗng trở nên trầm cảm và có lúc đã không thể kiểm soát được bản thân? Lần đầu trải lòng mình sau tất cả những chuyện đã qua, nữ ca sĩ thổ lộ lý do khiến cô bị trầm cảm vào thời điểm đó xuất phát phần lớn từ chuyện tình cảm cá nhân. Băng Di đã gặp phải một cú sốc lớn trong tình cảm, khiến cô không còn niềm tin vào tình yêu và cảm thấy rất buồn. Lúc ấy, nữ ca sĩ chỉ biết ôm lấy mẹ và khóc rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay mẹ. Những vấp ngã đầu đời đã gây ra các tổn thương sâu sắc trong lòng cô gái trẻ Băng Di lúc bấy giờ. Thời điểm đó, Băng Di cũng vừa kết thúc hợp đồng độc quyền với công ty quản lý, một mình tiếp tục sự nghiệp ca hát, mọi thứ lúc ấy với nữ ca sĩ dường như quá mới mẻ và bỡ ngỡ.

Ngoài việc phải tự mình lo toan và xây dựng sự nghiệp riêng, bên cạnh đó cô còn phải “gánh vác” nhiều điều trong cuộc sống. Băng Di tâm sự: “Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ tôi chỉ là những người lao động tay chân bình thường nhưng đã nuôi hai chị em tôi khôn lớn từ gánh hàng rong vỉa hè và cho đến bây giờ tôi vẫn luôn tự hào về điều đó! Khi bước chân vào lớp một, tôi đã tự một mình đi bộ đến trường học mỗi ngày vì bố mẹ bận buôn bán, không thể đưa đón tôi. Chính vì thế mà ngay từ nhỏ, tôi đã tập cho mình tính tự lập kiên cường và luôn “gồng” mình trước mọi khó khăn. Tôi tự nhủ rằng trong tất cả mọi việc, mình phải cố gắng làm được và không tỏ ra yếu đuối. Những ngày mới bắt đầu con đường nghệ thuật, tôi đã phải trăn trở rất nhiều, bởi để có thể tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này thì cần một khoảng chi phí đầu tư khá lớn, điều đó gần như đã vượt quá sức kham của bố mẹ tôi. Nhưng cũng chính nhờ nghệ thuật mà kinh tế gia đình tôi đã khả quan hơn trước rất nhiều”.

Khác với những nghệ sĩ sinh trưởng trong gia đình giàu có, không phải lo cái ăn, cái mặc, mọi thu nhập họ kiếm được sẽ dùng vào việc đầu tư cho sự nghiệp và thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Nhưng với Băng Di thì một nửa thu nhập của mình cô sẽ dành gửi mẹ để chăm lo cho gia đình, một phần cô dành để lo cho em gái nhỏ đang độ tuổi đi học, phần còn lại Băng Di mới nghĩ đến việc đầu tư cho sự nghiệp, nhưng cũng không còn bao nhiêu. Chính vì thế, bằng tất cả sức lực của mình, Băng Di đã cố gắng “lèo lái” để vượt qua khi nữ ca sĩ gần như là trụ cột kinh tế của cả nhà. 

Tất cả mọi chuyện xảy ra cùng một thời điểm và cứ thế đan xen vào nhau, đã tạo ra nhiều áp lực vô hình khiến Băng Di muốn gục ngã, đã dẫn đến căn bệnh trầm cảm nặng mà cô phải trải qua trong suốt hai năm. Cô gái mạnh mẽ này đã không muốn để bố mẹ phải lo lắng về công việc của mình, Băng Di đã một mình xoay xở mà không hề than phiền hay tâm sự với bố mẹ cũng như bạn bè thân thiết nào, nhưng chỉ duy nhất một người hiểu được cô, đó chính là Trang Pháp.

"Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai”, trong những giây phút khó khăn của cuộc đời, Băng Di đã may mắn gặp được người bạn tốt Trang Pháp - người không chỉ luôn bên cạnh động viên và tiếp thêm niềm tin cho Băng Di mà còn luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Băng Di. Chính tình bạn chân thành này đã mang giọng ca “Và ngày ấy đã đến” trở lại với làng giải trí Việt để tiếp tục cống hiến những sản phẩm nghệ thuật chất lượng nhất từ niềm đam mê luôn cháy bỏng trong cô.

Có thể nói, Băng Di đã có một hành trình “lột xác” vô cùng ngoạn mục và đầy bất ngờ. Với lượng khán giả yêu mến đang tăng lên từng ngày, cái tên Băng Di giờ đây đã tạo được những dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ sau khi cô tham gia “Cuộc đua kỳ thú”. Và chỉ ít ngày nữa thôi, Băng Di sẽ cùng cô bạn thân Trang Pháp bước vào cuộc đua chung kết quyết định. Bên cạnh đó, MV “Và ngày ấy đã đến” đánh dấu bước trở lại của nữ ca sĩ trong làng nhạc Việt, đã thu hút hàng triệu lượt xem sau hơn một tháng ra mắt.   

Không dừng lại ở đó, Băng Di còn thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện và chương trình giải trí đình đám, mới đây nhất cô cùng biên đạo múa Huỳnh Mến, nam diễn viên BB Trần được mời tham gia chương trình “Cùng nhau tỏa sáng” đã tạo được tiếng vang chỉ sau hai tập phát sóng.

Với những thành công mà Băng Di có được ở hiện tại, đã minh chứng một điều rằng, trong cuộc sống này, không có điều gì là không thể vượt qua, không có gì là không thể thực hiện được, chỉ cần có niềm tin, nghị lực và ý chí kiên cường. Bởi, Băng Di quan niệm rằng: "Con đường gần nhất để ra khỏi gian nan là… đi xuyên qua nó!".

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn