Băng Di: ‘Đàn ông cần cầu hôn vì đó là sự trân trọng họ phải dành cho phụ nữ'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/02/2019 10:18:00 +07:00

Nữ diễn viên xinh đẹp Băng Di chia sẻ đàn ông phải xem phụ nữ như một món quà của thượng đế, người mang lại cho mình tình yêu, sự chăm sóc cả cuộc đời còn lại và cùng nhau cố gắng.

- Năm qua, Băng Di đảm nhận rất nhiều vai trò nên chắc hẳn sẽ rất bận rộn, có bao giờ bạn nổi cáu với người yêu?

Rất nhiều (cười). Tôi và Justin (tên đầy đủ: Justin H Chiêm - PV.) đang làm chung một công việc – điều hành 2 địa điểm giải trí ở Sài Gòn. “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” nên khi làm việc chung chắc chắn sẽ có sự khác nhau về suy nghĩ, tư duy.

Justin là người từ tốn, chuyện gì cũng có thể giải quyết được, hôm nay không được thì ngày mai giải quyết nhưng tôi thì không. Nếu giải quyết được trong hôm nay, tôi nhất định phải giải quyết luôn, tại sao phải để đến ngày mai?

Việc hôm nay đừng để đến ngay mai, ngày mai sẽ kéo theo những ngày mai nữa khiến công việc bị trì trệ. Nhưng Justin luôn có cái lý của anh ấy, nói với tôi: “Có những việc em cần thời gian suy nghĩ, bình tĩnh lại để có thể quyết định đúng đắn nhất”. Thật ra, tôi với Justin không ai đúng ai sai cả, chỉ là quan điểm mỗi người khác nhau nên tôi không tránh khỏi những lúc nổi cáu.

Nhưng tôi may mắn ở chỗ, cuộc đời mình có được một người đàn ông giống như mảnh ghép còn thiếu của bản thân vậy, những gì tôi thiếu Justin sẽ bù trừ và ngược lại nên chúng tôi không cảm thấy khó chịu gì cả.

Justin rất hiểu tính tôi – đôi khi như một người đàn ông và có phần cộc tính, nghĩ gì nói nấy chứ không quá khéo léo như những người phụ nữ khác. Mỗi lần tôi nổi cáu, tôi hay hỏi Justin tại sao anh ấy lại bình thường như không có chuyện gì xảy ra vậy.

Anh ấy đáp lại: “Có gì đâu, anh biết tính em như vậy nên mọi chuyện sẽ xong thôi, anh cảm thấy cũng bình thường, chịu đựng được".

bangdu67

 

- Khi mới yêu sẽ như vậy nhưng về sau sẽ không được như thế nữa?

Đúng, cái gì mới mình đều có thể chịu đựng được và giới hạn sự chịu đựng rất rộng nhưng càng về sau, nó sẽ thay đổi.

Nhưng tôi và Justin đã quen nhau đủ lâu, thời gian gặp nhau rất nhiều bởi chúng tôi đã chuyển về sống chung nên sức chịu đựng của anh ấy cũng nhiều hơn, chứ như những cặp đôi khác sẽ là “sao lúc quen nhau khác, cưới về lại khác”. Đây cũng là lần đầu tiên tôi xác nhận mình và người yêu đã về ở chung dù trước đó, tôi hay né tránh câu hỏi này.

- Khi về sống chung rồi, Băng Di cảm thấy có gì khác không?

Bao nhiêu tính xấu của nhau đều biết hết (cười). Khi chúng ta về sống chung, không chỉ đơn giản là quan điểm sống mà còn ở cách sống nữa, nhiều cặp đôi thương nhau nhưng về sống chung lại không được cũng vì cách sống khác nhau.

Ví dụ, bạn thích ăn món này nhưng người kia thì không, chỉ một chuyện như vậy thôi nhưng khi sống chung, đôi khi nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến mối quan hệ tệ hơn, thậm chí có những cặp đôi li dị vì những lý do không đâu ra đâu.

Từ trước đến nay, tôi không ở chung với ai hết và chỉ sống chung khi tôi cảm nhận được rõ ràng đây sẽ là người đi cùng mình lâu dài trên chặng dường phía trước.

Thời đại bây giờ đã cởi mở hơn, quan niệm về sống chung trước hôn nhân cũng khác vì việc đó sẽ giúp cả hai biết quan điểm sống, cách sống có hợp nhau không, nếu không nên chia tay sớm trước khi cưới để tránh những tổn thương nặng nề về sau.

- Bí quyết giữa hạnh phúc của Băng Di và Justin là gì?

 
Tôi luôn quan niệm, đàn ông phải trân trọng phụ nữ khi cưới người đó về làm vợ mình bởi phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi.

Băng Di

Đó là sự vui vẻ, mỗi ngày chúng tôi đều trêu chọc nhau và tìm được những niềm vui đơn giản. Tôi vừa hoạt động nghệ thuật, vừa làm kinh doanh nên đầu óc rất nặng nề do phải suy nghĩ nhiều thứ, vì vậy quan trọng người mình yêu có thể tạo được những khoảnh khắc vui vẻ cho cả hai.

Tôi với Justin có một thói quen không thay đổi là ngày chủ nhật sẽ gác lại mọi công việc, không hẹn gặp ai và dành thời gian đó để ở nhà, ăn uống cùng nhau, đi xem phim hoặc làm những thứ mà các ngày trong tuần không thể làm.

Thỉnh thoảng, tôi sẽ nói anh ấy đi ăn tối sớm đi, chỗ nào có thể ngắm hoàng hôn bởi tôi rất thích ngắm khoảnh khắc đó để thư giãn. Còn trong tuần, đôi khi tôi sẽ nhắn hỏi anh đã ăn tối chưa, nếu chưa thì 2 đứa đi tìm quán ăn nào đẹp hoặc mới mở để ăn tối với nhau. Vừa khám phá được quán mới, xem người ta có gì hay để học hỏi.

Đó là cách chúng tôi hâm nóng tình cảm của mình bởi với tôi, những thứ không được lên kế hoạch trước luôn thú vị hơn hẳn.

- Câu hỏi quen thuộc, khi nào Băng Di và Justin sẽ báo tin vui cho khán giả?

Do anh Justin chưa cầu hôn tôi (cười). Thật ra, chúng tôi có bàn chuyện tương lai rồi nhưng chính xác ngày nào thì chưa vì với tôi, phải cầu hôn một cách đàng hoàng và trân trọng tôi mới đồng ý cưới.

Tôi luôn quan niệm, đàn ông phải trân trọng phụ nữ khi cưới người đó về làm vợ mình bởi phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi, chứ không phải xuề xòa “làm vợ anh đi” hay như đang ngồi ăn uống tự dưng nói “mình cưới nha” – tôi không bao giờ chấp nhận như vậy nên luôn nói Justin phải cầu hôn tôi đàng hoàng.

Tự bản thân tôi cũng thấy mình hơi cực đoan về vấn đề này bởi có những người đơn giản, không quá quan trọng chuyện cầu hôn. Có thể họ sẽ nói “tôi đơn giản, không cần gì hết” nhưng thực chất, khi xem những clip cầu hôn trên mạng họ sẽ cảm thấy có chút chạnh lòng, phụ nữ luôn thích như vậy và tôi cũng thế.

Cầu hôn là cách đàn ông thể hiện sự trân trọng với người phụ nữ của mình. Bạn sinh ra, được bố mẹ nuôi nấng đến khi trưởng thành lại theo người đàn ông khác về làm vợ, con bạn sinh ra mang họ người đàn ông và nếu bạn ở nước ngoài, bạn cũng phải theo họ của chồng.

Vì vậy, đàn ông phải xem phụ nữ như một món quà của thượng đế, một món quà thượng đế trao cho mình mà bố mẹ bạn không cần nuôi từ nhỏ, mang lại tình yêu cho bạn, chăm sóc cả cuộc đời còn lại và cùng nhau cố gắng. Sau này, tôi có con trai sẽ dạy nó như vậy.

BANGDI6

(Ảnh: FBNV - Thiết kế: Lightwine)

- Kiểu người cá tính mạnh như Băng Di sẽ thích một buổi cầu hôn như thế nào?

Cách duy nhất để phụ nữ không cảm thấy hụt hẫng vì đàn ông không làm đúng ý mình là nên nói thẳng những gì bản thân muốn.

Tôi nói với Justin: “Nếu có cầu hôn em, đừng làm những việc sến như xếp nến hình trái tim, rải hoa hồng đầy nhà, bong bóng ngợp trời… chứ xong em dọn muốn xỉu, hay cũng đừng nhảy flashmob, đừng đưa em ra đường rồi nhảy vì lúc đó chắc chắn mặt em sẽ đơ ra” (cười lớn).

Mà phải chi người yêu tôi nhảy đẹp cũng không nói còn đây nhảy không đẹp, và cũng đừng hát. Lúc tôi nói với bạn bè, ai cũng mắng tôi: “Ủa, vậy làm gì mới vừa lòng bà?” (cười). Nhưng tôi nghĩ nếu đàn ông thật sự để tâm và trân trọng chuyện cầu hôn, họ sẽ có cách để làm được điều đó và đây cũng là cách để thấy được họ hiểu bạn như thế nào.

Đàn ông sẽ không đủ tinh tế để hiểu hết những gì phụ nữ nói nên như tôi chia sẻ ở trên, nếu không hiểu tôi sẽ bày tỏ. Tôi không ngại nói về những gì mình muốn bởi đôi khi, bạn phải đối thoại để đối phương biết bạn muốn gì chứ không nói làm sao họ biết được.

Tôi nghĩ có thể buổi cầu hôn của tôi sẽ không hoàn hảo lắm. Tôi chia sẻ với anh để tránh những thứ mình không thích thôi chứ tôi biết khả năng gây bất ngờ của người yêu mình không nhiều nên tôi sẽ không quá trông đợi. Những thứ mình không trông đợi, khi nó diễn ra bạn sẽ cảm thấy thích hơn bởi nếu trông đợi mà không đúng ý, bạn sẽ cảm thấy bực bội.

- Vậy lễ cưới trong mơ của Băng Di sẽ là…

Tôi thích làm lễ cưới ngoài biển, vì đã là trong mơ thì mình mơ thôi, nhiều khi sẽ không có thật (cười). Tôi muốn một lễ cưới đơn giản, có những người thân thiết với mình, những ai đã chứng kiến hành trình của mình, những người bạn cùng mình đi qua khoảng thời gian khó khăn, những người biết được chuyện tình của chúng tôi… và sẽ tổ chức lúc hoàng hôn.

Tôi chưa biết mình cưới khi nào vì chưa thấy Justin cầu hôn, nếu có rồi tôi mới lên kế hoạch được là cưới vào tháng 5-6 để không mưa, nếu anh ấy cầu hôn giữa năm thì phải để đến cuối năm đúng không (cười).

- Xin cám ơn Băng Di về những chia sẻ trên!

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn