Băng cướp trẻ ở Cà Mau đã bị bắt

Pháp luậtThứ Năm, 11/08/2011 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Thấy công an, 4 thanh niên nhanh tay vứt hai con dao Thái Lan vào bụi rậm nhưng không qua mắt được lực lượng tuần tra.

(VTC News) - Thấy công an, 4 thanh niên nhanh tay vứt hai con dao Thái Lan vào bụi rậm nhưng không qua mắt được lực lượng tuần tra. Trong những ngày bị tạm giữ nhóm này khai ra thêm hai đồng bọn.

Ngày 10/8, Đại úy Nguyễn Thuận Tùng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra hình sự Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Đặng Văn Hiếu (19 tuổi) ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) về hành vi cướp tài sản.

Hiếu là đối tượng cầm đầu nhóm cướp nhiều người, đồng bọn của tên này là Lê Phú Bảo (16 tuổi) Trần Hoàng Duy (18 tuổi), Nguyễn Phú Hưng (19 tuổi) và Hồ Lực Trình (18 tuổi) cũng bị tạm giam về hành vi cướp tài sản.


Đối tượng cầm đầu băng cướp được công an xác định là Đặng Văn Hiếu 

Riêng Hồ Minh Truộng (18 tuổi) ở xã Hòa Thành, TP Cà Mau tuy là bạn thân với những đối tượng trên đồng thời tự khai nhận có đi cướp tài sản nhưng công an chưa tìm được người bị hại nên đang tạm giữ hình sự thanh niên này chờ cũng cố hồ sơ khởi tố sau.

Theo đại úy Tùng, cách nay hơn một tuần vào ngày 1/8 cảnh sát cơ động Công an tỉnh Cà Mau tuần tra ở khu vực phường 9, TP Cà Mau phát hiện Hiếu cùng ba thanh niên có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Một lúc sau nhóm này nhanh tay vứt vật gì đó vào bụi rậm ven đường nhưng không qua mặt được nhà chức trách.

Trong những ngày bị tạm giữ hình sự để điều tra, nhóm của Hiếu khai ra thêm hai đồng bọn nên công an nhanh chóng bắt giữ Truộng và Trình khi đang lẩn trốn ở huyện Thới Bình.

Quá trình điều tra nhà chức trách xác định băng cướp của Hiếu thường xuyên chở nhau trên xe máy đảo quanh các tuyến đường vắng ở TP Cà Mau, huyện Thới Bình, Cái Nước… để tìm “con mồi”. Trước ngày bị bắt bọn này dùng nón bảo hiểm tấn công một đôi tình nhân đang ngồi tâm sự ở địa bàn phường 9, TP Cà Mau rồi lấy dao khống chế cướp hai điện thoại di động, ví tiền chứa trên 500 ngàn đồng cùng nhiều loại giấy tờ quan trọng. Vài ngày trước nhóm này cũng thực hiện nhiều vụ giật dây chuyền, nữ trang của người đi đường.

Hiện Công an TP Cà Mau ra thông báo rộng rãi để ai là nạn nhân của băng cướp này đến đội điều tra trình báo.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn