Băng cướp dùng roi điện tấn công nạn nhân

Pháp luậtThứ Hai, 30/03/2015 08:29:00 +07:00

Nhóm cướp luôn mang theo dao, roi điện, bình xịt hơi cay để tấn công nạn nhân.

Nhóm cướp luôn mang theo dao, roi điện, bình xịt hơi cay để tấn công nạn nhân.

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Cao Thanh, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Văn Tỷ, Dương Anh Hào, Hồ Mạnh Hoan, cùng ngụ TP Biên Hòa) và Trần Minh Dương (quê An Giang) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Ngoài ra, công an tiếp tục truy bắt tiếp những nghi can liên quan khác đang bỏ trốn.

Trước đó, trong những tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP Biên Hòa và hai huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom (Đồng Nai) liên tục xảy ra các vụ cướp xe vào ban đêm. Theo các nạn nhân trình báo, nhóm cướp luôn mang theo vũ khí như dao, roi điện, bình xịt hơi cay để tấn công họ. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại thị xã Dĩ An, Tân Uyên (Bình Dương) gây hoang mang dư luận. Từ phản ánh của người dân, Công an TP Biên Hòa đã vào cuộc điều tra.
Các bị can trong băng cướp vùng giáp ranh.  

Qua xác minh ban đầu, công an xác định bọn cướp thường sử dụng xe máy Yamaha Exciter đi thành từng tốp trên các tuyến đường vắng người qua lại. Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát Công an TP Biên Hòa đã  bắt khẩn cấp sáu bị can trên. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định từ đầu năm 2015 đến khi bị bắt băng cướp này đã thực hiện hơn 10 vụ cướp xe máy.

Theo hồ sơ ban đầu, tối 6/2, các bị can đi ba xe máy dọc tuyến đường Đồng Khởi đến đoạn thuộc ấp 1 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thì phát hiện anh Nam đi xe máy một mình nên ép xe anh vào lề, dùng roi điện gí vào người làm nạn nhân ngã xuống đường. Tiếp theo chúng dùng cây đánh anh Nam bỏ chạy để cướp xe.

Vào rạng sáng 9/2, trong lúc tìm “mồi” trên đường Bùi Văn Hòa (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), bốn kẻ cướp Bình, Đạt, Thanh và Dương phát hiện anh Ngọc (huyện Nhơn Trạch) đi xe máy một mình liền chặn đầu xe anh lại. Sau khi gí roi điện và xịt hơi cay làm người đàn ông này hoảng sợ bỏ chạy, chúng đã cướp chiếc xe của anh tẩu thoát.

Chỉ trong ngày 17/3, băng cướp liều lĩnh ra tay ba vụ cướp xe tại TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) và thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Số xe cướp được chúng bán mỗi chiếc từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

Tóm gọn “bộ đôi” tiêu thụ xe gian liên tỉnh

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP HCM lập hồ sơ, bàn giao Nguyễn Văn Mạnh và Võ Văn Nòi cho Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương để điều tra hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trưa 26/3, anh Quang chạy chiếc Exciter đến ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức). Anh Quang dựng xe trước một cửa tiệm tạp hóa thì bị một số người lạ mặt dàn cảnh che khuất tầm nhìn rồi trộm xe của anh. Anh mua đồ xong ra ngoài thì phát hiện chiếc Exciter của mình đã biến mất nên đến công an địa phương trình báo sự việc.

Lúc đó, Mạnh được nhóm trộm điện thoại báo vừa “đá nóng” một chiếc Exciter cần bán. Mạnh liên hệ Nòi chào bán. Nòi điện thoại cho một đầu mối tiêu thụ xe gian ở Campuchia và được người này ra giá 10,5 triệu đồng.

Đầu mối tiêu thụ thỏa thuận nếu Nòi mang được xe gian về huyện Đức Huệ (Long An) sẽ chi thêm tiền công 500.000 đồng. Nghe Nòi thông báo lại, Mạnh bắn tin nhóm trộm mang chiếc Exciter của anh Quang về thị xã Dĩ An (Bình Dương) để Mạnh giao tiền.

Khi Mạnh nhận xe trộm cắp chuyển lại cho Nòi thị bị trinh sát Đội 4 (PC45) phát hiện, kiểm tra bắt giữ.

Nguồn: Xuân Ngọc - Vũ Hội (Pháp Luật TP.HCM)

Bình luận
vtcnews.vn