Bằng chứng cho thấy iPad mới sẽ có Face ID

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 05/07/2018 07:21:00 +07:00

Bản iOS 12 beta mới có có thêm chức năng tạo hình đại diện dành cho iPad yêu cầu hệ thống camera TrueDepth, điều này cho thấy iPad mới có thể sở hữu tính năng Face ID.

Steve Troughton-Smith, một nhà phát triển ứng dụng iOS người Ireland, có kinh nghiệm lục lọi các phần mềm iOS trong nhiều năm qua đã chia sẻ bằng chứng cho thấy iPad có thể tích hợp Face ID.

Trong bài viết của mình trên Twitter, nhà phát triển này cho biết bộ ứng dụng AvatarKit (công cụ để điều khiển tính năng Animoji và Memoji cùng những chức năng khác) đã được thay đổi trong iOS 12 để hỗ trợ kích thước màn hình lớn của iPad.

Cùng với ảnh chụp màn hình giao diện tạo Animoji nhưng không phải trên iPhone mà trên một màn hình lớn hơn. Động thái này cho thấy iPad thế hệ kế tiếp sẽ có camera TrueDepth để có thể sử dụng Face ID và tạo được Animoji cũng như Memoji. 

Bang chung cho thay iPad moi se co Face ID hinh anh 1

Giao diện tạo Animoji trên màn hình lớn, có thể dành cho iPad thế hệ tiếp theo. 

Tin đồn về một chiếc iPad Pro với máy ảnh TrueDepth đã được lan truyền cách đây không lâu. Vào tháng 1, mã được tìm thấy trong bản beta 11.3 đầu tiên của iOS đề cập đến một mẫu iPad "Modern". Tin đồn này ban đầu được cho là đề cập đến Face ID iPad Pro.

Face ID có thể không phải tính năng duy nhất của iPhone X được đưa lên iPad mới. Các bản iOS 12 beta hiện hỗ trợ tương tác bằng cử chỉ trên iPad như trên iPhone X, kể cả vuốt lên để vào màn hình khóa và vuốt lên lần nữa để đến màn hình chính.

Apple dự kiến phổ cập việc sử dụng Face ID trên tất cả các dòng iPhone của mình trong năm nay. Vào tháng 3, Finisar, nhà cung cấp linh kiện cho Apple cho biết họ nhận được một lượng đơn đặt hàng lớn trong nửa cuối năm, trùng với lịch trình sản xuất iPhone. Có thể đây cũng là linh kiện tương tự được sử dụng trong iPad. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn