Bảng câu hỏi cực khó vào ĐH Cambridge

Giáo dụcThứ Hai, 09/12/2013 10:58:00 +07:00

Một số câu hỏi trong bài phỏng vấn tuyển sinh này sẽ cho bạn biết bạn có thể vượt qua được kì thi vào ĐH Cambridge hay không.

Một số câu hỏi trong bài phỏng vấn tuyển sinh này sẽ cho bạn biết bạn có thể vượt qua được kì thi vào ĐH Cambridge hay không.

Giáo sư Richard Prager của trường cho biết trường muốn tạo một sân chơi bình đẳng cho các sinh viên đại học tương lai.

Để thực hiện điều này ông đã đưa ra một ngân hàng câu hỏi để cho các thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi phỏng vấn rất khó khăn đã trở thành huyền thoại của đại học Cambridge.

ĐH Cambridge (Anh)
ĐH Cambridge (Anh) 
Các câu hỏi chủ yếu dành cho sinh viên Toán, Lý, và Kỹ thuật.

Câu hỏi 1:


Tôi có 1 pint (473,176 ml) cốc nước chanh. Tôi uống một nửa và đưa lại cho bạn. Bạn uống một nửa của một nửa còn lại rồi đưa lại cho tôi. Rồi tôi lại uống một nửa của một nửa còn lại và đưa cho bạn. Chúng ta cứ tiếp tục uống một nửa của một nửa còn lại rồi lại đưa cho người kia đến khi còn lại lượng nước không thể uống được nữa. Tổng cộng tôi đã uống bao nhiêu pint?

A. 1/3                    B. 5/8                    C. 2/3                    D. 3/4                    E. Không đáp án nào đúng ?.

Câu hỏi 2:

Một ngày nắng đẹp, bạn đang ở trong máy bay trên độ cao 38.000 ft (1ft = 0,3048m) giữa biển Thái Bình Dương. Nếu bán kính trái đất là 6.400 km thì khoảng cách giữa bạn và đường chân trời của Trái Đất là bao nhiêu?

A. 130 km                 B. 390 km                         C. 700 km                                    D. 1300 km

Câu 3:

Một quả bóng helium được buộc bởi một sợi dây ở giữa thùng xe tải. Thùng xe tải thì đủ rộng để quả bóng không đung đưa khi nó lắc lư về phía trước hay sau sợi dây. Thùng xe hoàn toàn không có cửa sổ hoặc cửa thông khí ở bên ngoài. Giờ chiếc xe tải tăng tốc về phía trước. Chuyển động của quả bóng khi chiếc xe tăng tốc là gì?

A. Nó lắc lư về phía trước             B .Phía sau                          C. Đứng im

Câu 4:


Văn phòng của tôi rộng 3,5m cao 3,5m dài 7m. Tôi có 200 quyển sách và một kệ sách dài 7m với những tập tài liệu cỡ A4. Văn phòng còn có một tủ đôi đựng tài liệu, một cái bàn làm việc, một bàn trà và một cái máy tính. Văn Phòng của tôi ở Cambrige, nơi gần biển nhất. Hãy ước lượng tổng khối lượng phân tử không khí ở trong phòng.

A. 1kg                    B .10kg                C.50kg    D. 100kg               E.Không đáp án nào đúng

Câu 5:

Tôi có 28 chiếc tất đen và 8 chiếc tất nâu trong ngăn kéo tủ của tôi. Nếu phòng hoàn toàn tối và tôi không thể phân biệt được màu sắc của những chiếc tất tôi lấy, tôi cần phải lấy bao nhiêu chiếc tất để có ít nhất một đôi tất cùng màu?

A. 3        B. 4         C. 14      D. 18

Câu 6:

Không dùng máy tính thực hiện phép tính sau: 4020 x 3980

A.1.600.400                         B. 15.999.600      C. 16.000.000      D. 16.000.400

Câu 7:


Ba tù nhân nam đang ngồi thành một hàng phía sau những tù nhân khác. Có 2 chiếc mũ màu đỏ và 3 chiếc mũ màu xanh, chúng được đội trên đầu mỗi người sao cho họ không nhìn thấy màu mũ của mình, người đầu tiên không thể nhìn thấy gì, người ở giữa thấy màu mũ của người đầu tiên, người cuối cùng thấy màu mũ của hai người trước. Họ được bảo rằng họ sẽ được tự do nếu bất cứ ai trong số họ có thế biết được màu mũ của mình mà không cần giao tiếp với tù nhân khác. Tù nhân đầu tiên biết là người ở giữa và sau cùng sẽ giữ im lặng. Giả định rằng tất cả tù nhân đều có những quyết định hợp lý trong suốt quá trình, vậy hành động tốt nhất các tù nhân có thể làm là gì?

A. Nói rằng chiếc mũ của mình màu đỏ

B. Nói rằng chiếc mũ của mình màu xanh

C. Giữ im lặng

D. Không đáp án nào đúng

Câu 8:

Một khối rubic đánh số từ 1 đến 6. Trung bình bạn phải tung bao nhiêu lần để có được mặt số 6?

A. 1                        B. 3                         C. 6                         D. 8                        E.Không đáp án nào đúng

Câu 9:


Xét một khối kim loại lớn, dày 5mm, có một lỗ với đường kính 20cm ở giữa. Giả định kim loại sẽ nở ra khi nóng. Đặt tấm kim loại trên một lò nướng và đun nóng từ nhiệt độ phòng tới 100 độ C. Điều gì sẽ xảy ra với đướng kính của lỗ hổng trên tấm kim loại khó bị đun nóng?

A. Đường kính tăng         B. Giảm                C. Giữ nguyên

Câu 10:

Số lượng khách ít nhất trong một bữa tiệc là bao nhiêu để có hơn 50% cơ hội có 2 người cùng ngày sinh? Lưu ý rằng họ không nhất thiết cùng tuổi, chỉ cần cùng ngày sinh. Giả định rằng 1 năm có 365 ngày và xác suất sinh mỗi ngày là bằng nhau.

A. 10                      B. 23                      C. 188                    D. 366                    E. Không có đáp án đúng

Giờ bạn hãy kiểm tra xem liệu bạn có đủ trình đặt chân vào ngôi trường danh tiếng này hay chưa!

1. C                         2.B                                          3.A                         4.D                         5.A

6.B                          7.B                                          8.C                        9.B                          10.B




Theo Báo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn