Bán xăng 'bẩn' kiếm lời 1.000 đồng/ lít xăng

Kinh tếThứ Bảy, 25/08/2012 05:47:00 +07:00

Đoàn thanh tra liên ngành Quảng Nam vừa phát hiện hàng loạt doanh nghiệp có hành vi vi phạm nghiêm trọng về chất lượng xăng dầu.

Đoàn thanh tra liên ngành Quảng Nam vừa phát hiện hàng loạt doanh nghiệp có hành vi vi phạm nghiêm trọng về chất lượng xăng dầu. Ngoài xử phạt hành chính một số cửa hàng vi phạm về đo lường và điều kiện kinh doanh, đoàn đã lấy nhiều mẫu xăng dầu  kiểm định. 


Theo ông Nguyễn Văn Tân, Chánh thanh tra Sở KH-CN Quảng Nam, kết quả giám định cho thấy doanh nghiệp tư nhân Hồng Hà đã kinh doanh xăng RON 95 nhưng thực chất xăng tại cửa hàng có chỉ số octan thấp hơn so với quy định, có thể là pha trộn xăng RON 95 và RON 92 với mục đích kiếm lợi 500 - 1.000 đồng/lít xăng. 
Còn doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tâm treo bảng xăng A95 nhưng lại dùng xăng A92 bán cho khách hàng và tính giá xăng A95. Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn đưa dầu DO 0,05% S vào lưu thông có chất lượng không phù hợp với quy định. 
Với mức độ vi phạm nghiêm trọng này, Sở Công thương Quảng Nam đã ra quyết định tước giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp tư nhân Hồng Hà trong thời hạn 6 tháng, bắt đầu từ 1/9. Đồng thời, đang cân nhắc tạm thời rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp tư nhân Tuấn Tâm. Nếu các doanh nghiệp vẫn tái phạm sẽ bị tước giấy phép vĩnh viễn.
Theo Đất Việt
Bình luận