Bàn tròn World Cup tuần thứ nhất: Ai là chuyên gia số 1

Bạn đọc viếtThứ Hai, 21/06/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Trong khuôn khổ cuộc thi viết về World Cup, BBT đã nhận được ngày càng nhiều bài viết hay. Ai là "chuyên gia" số 1, ai nhận quà bất ngờ tuần này?

(VTC News) - Trong khuôn khổ cuộc thi Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ, BBT đã nhận được ngày càng nhiều những bài viết về World Cup 2010 của độc giả. Qua tuần đầu tiên, đã có 9 bài viết được chọn đăng, với các thể loại rất đa dạng: thơ, bình luận, tùy bút. 

Với chủ đề đầu tiên: Vì sao ĐT Anh luôn “vô duyên” ở các kì World Cup, nhiều ý kiến hay đã được BBT tổng hợp, trong đó 2 bài phân tích 2 lý do Anh ‘vô duyên’ ở World Cupcủa độc giả Nguyễn Hữu Thiên Nhân và Tinh thần và bản lĩnh - gót chân Achilles của người Anhdo độc giả Nguyễn Việt Sơn gửi về được đánh giá là có kiến giải khá thú vị và hiểu biết khá sâu về Tam sư. Trong khi bài viết thứ nhất bên cạnh việc nêu vấn đề lịch thi đấu quá dày ở Giải Ngoại hạng còn mạnh dạn chỉ ra điểm yếu trong đội hình “sao lấp lánh” của ĐT Anh, thì bài viết thứ 2 lại nhìn nhận từ khía cạnh tinh thần: chú sư tử Anh trong những thời khắc quyết định lại mang trong mình… lá gan chuột nhắt!


Ở một phương diện khác, vấn đề bình luận viên bóng đá thực sự là nỗi bức xúc của rất nhiều NHM Việt Nam, với hàng trăm ý kiến bình luận mà BBT không thể đăng tải hết. Trong đó, 2 bài viết đã được chọn đăng độc lập. Bài viết Khi BLV bóng đá là “chuyên gia diệt cảm hứng”của Đỗ Nguyễn Đức Nhân phân tích những điểm bất cập của BLV gây khó chịu cho người đọc, còn bài viết BLV bóng đá: cần đem trái tim để “làm dâu trăm họ” lại là một góp ý chân tình của khán giả với BLV, mong muốn họ gửi cái “hồn” vào trong những bài tường thuật của mình để đến được với độc giả.

 

LÀM SAO ĐỂ THAM DỰ VÀ ĐOẠT GIẢI?

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT 


Sự phong phú của đề tài bóng đá được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh. Với Những “bàn tay chúa”, “bàn tay quỷ” ở World Cup, độc giả Vương Trần Quang Tuấn đã tỏ ra rất tinh ý trong việc tổng hợp những “sự cố bàn tay” ở ngày hội bóng đá, với một kết luận hóm hỉnh: “Người hâm mộ chỉ mong có thêm những đôi chân tài hoa khi giải vào sâu, chứ không hề muốn thêm những “bàn tay” với khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu chóng mặt như thế này. Dễ lên cơn đau tim lắm lắm…!!!” Trong khi đó, điều độc giả Vũ Thảo Nguyên tâm đắc lại là giọt nước mắt của cầu thủ Triều Tiên Jong Tae-se trên đất Nam Phi. Với cái nhìn có chiều sâu, nhạy cảm với các vấn đề văn hóa, thời cuộc, bài viết World Cup, nước mắt Triều Tiên và niềm tự hào dân tộc đã hướng người đọc đến một góc nhìn mới sâu sắc hơn về màu cờ sắc áo, hơn là những được thua đơn thuần trong một cuộc chơi.


Những bài thơ của TS Lê Thống Nhất luôn là món “đặc sản” thú vị với nhiều độc giả mỗi ngày hội bóng đá. Với bài thơ mới tặng Messi: Ngôi sao trên sàn nhảy Tango, nhà toán học đã cuốn hút rất nhiều độc giả, đặc biệt là những người dành tình cảm cho thầy trò Maradona, với nhiều comment tán thưởng của độc giả.


Trong tuần qua, độc giả Nguyễn Việt Sơn lập một kỉ lục với 3 bài viết được đăng tải, đều là những bài được đánh giá cao. Trong “Đại hạn” bàn thắng ở World Cup 2010, lấy cảm hứng từ ca khúc Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, tác giả đã hài hước liên tưởng tình trạng nắng nóng, khô hạn của Hà thành với sự nghèo nàn bàn thắng ở Nam Phi. Hôm qua (20/6), Hà Nội đã được tưới mát với một cơn mưa lớn, mong rằng những cơn mưa bàn thắng ở World Cup cũng sẽ làm mát lòng NHM.

 

Đặc biệt, với bài bình luận Tây Ban Nha - xuất sắc nhưng chưa… lớn!, Nguyễn Việt Sơn đã tỏ rõ bản lĩnh phân tích của mình. Ngay từ những ngày đầu giải đấu khởi tranh, khi cả thế giới đang tôn vinh “những chú bò tót” như ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, thì tác giả trẻ này đã mạnh dạn lên tiếng: “Tây Ban Nha có thể là đội bóng xuất sắc nhưng chưa chắc họ có thể vô địch. Dù sở hữu một lối chơi tấn công vô cùng đẹp mắt, nhưng ở các nhà đương kim vô địch châu Âu còn có bộc lộ nhiều điểm yếu cần hạn chế.” Khi “bò tót” gục ngã trong lượt trận đầu tiên trước nỗi thất vọng lớn lao của NHM, các trùm cá độ trúng to nhờ những người đặt cửa TBN, chúng ta càng khâm phục khả năng dự đoán của một bạn trẻ yêu bóng đá. Cuối bài viết, Việt Sơn cũng không quên dành những lời chúc may mắn cho đội bóng mình vừa tỏ ý ái ngại, mong rằng những lời chúc ấy sẽ ứng nghiệm để bóng đá đẹp một lần nữa được tôn vinh.

LÀM SAO ĐỂ THAM DỰ VÀ ĐOẠT GIẢI?

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT 

Qua quá trình bình chọn nghiêm túc dựa trên các tiêu chí: mức độ đặc sắc trong ý tưởng, chiều sâu phân tích, cách thể hiện và sự hưởng ứng của các độc giả khác, BBT đã chọn trao giải nhất tuần này cho độc giả Nguyễn Việt Sơn với bài viết Tây Ban Nha - xuất sắc nhưng chưa… lớn! BBT sẽ trực tiếp liên hệ với tác giả để trao phần thưởng sớm nhất có thể.

* Mời bạn đọc tiếp tục tham gia bàn tròn World Cup của VTC News bằng cách bấm vào đây để gửi bài viết, hình ảnh, ý kiến hay những video clip của chính bạn xoay quanh những chuyện trong và ngoài sân cỏ, hoặc mail về địa chỉ [email protected] để chia sẻ niềm say mê và kiến thức của mình về trái bóng tròn và nhận những giải thưởng thú vị từ BBT!

Bình luận
vtcnews.vn