Bán trẻ sơ sinh giữa chợ giá 10 triệu đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 22/10/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Vào sáng 21/10, các tiểu thương chợ Tân Mai 2 phát hiện và bất bình người đàn ông cầm trên tay,rao bán đứa trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn với giá 10 triệu.

(VTC News) – Vào sáng 21/10, các tiểu thương chợ Tân Mai 2 phát hiện và bất bình với người đàn ông cầm trên tay, rao bán 1 đứa trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn với giá 10 triệu đồng…

Sáng 22/10, cơ quan CSĐT – Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành tiếp nhận 1 vụ mua bán trẻ sơ sinh tại chợ Tân Mai 2 do Công an xã Phước Tân chuyển tới để điều tra, thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, vào sáng ngày hôm qua (21/10), các tiểu thương ở chợ Tân Mai 2 (xã Phước Tân) và nhiều người đi qua lại rất bất bình với hình ảnh 1 người đàn ông cầm trên tay 1 đứa trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn. Khi có nhiều người hỏi thăm, người đàn ông này đã gạ bán chỉ cần lấy 10 triệu đồng để dẫn đi gặp cha mẹ đứa bé lấy giấy tờ và nhận tiền.

Hai vợ chồng Khìn - Vân cùng đứa trẻ sơ sinh tại cơ quan Công an (ảnh: Trần Danh) 

Chứng kiến cảnh rất đau lòng nói trên, nhiều người dân đã cung cấp thông tin này cho các trinh sát của Công an xã Phước Tân. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt tại chợ Tân Mai 2, bắt quả tang hành vi và mời các đối tượng có liên quan về trụ sở cơ quan Công an để làm việc.

Tại đây, người đàn ông nói trên đã khai tên Nguyễn Văn Đông – đối tượng sống lang thang. Từ thông tin của Đông, Công an đã bắt giữ tiếp Vòng A Khìn – Nguyễn Thị Thúy Vân (cha mẹ của đứa trẻ sơ sinh) trong khi 2 đối tượng này đang đứng chờ Đông bán trẻ, lấy tiền ở ngay cổng chợ.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Khìn và Vân đã khai nhận định dùng con của mình để làm cớ cho mọi người mủi lòng, cho tiền. Nhưng trước sự đấu tranh kiên quyết, dứt khoát của trinh sát, các đối tượng đã phải thú nhận định bán đi đứa bé với giá 10 triệu đồng để có tiền chi tiêu cá nhân.

Cũng theo lời khai của Khìn, ngay sau khi vợ sinh con, vì gia cảnh quá khó khăn, túng thiếu, Khìn đã bàn với vợ bán đi đứa trẻ để có tiền chi tiêu. Lúc đầu, Thúy Vân không đồng ý nhưng trước lời dụ dỗ của Khìn, Vân đã xiêu lòng.

Sau đó, Khìn bàn với Nguyễn Văn Đông đóng cải trang làm người ăn xin, cầm đứa bé đỏ hỏn trên tay để lợi dụng lòng tốt của người dân và tiểu thương ở chợ. Được biết, đứa bé này là con thứ 4 của cả 2 vợ chồng.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

V.D

 

Bình luận
vtcnews.vn