'Ban tổ chức sẽ điều chỉnh nhóm hạt giống SEA Games'

Thể thaoThứ Sáu, 19/04/2019 15:20:00 +07:00

Ban tổ chức SEA Games 30 ở Philippines sẽ thông báo chính thức về việc chia lại nhóm hạt giống môn bóng đá nam sau khi Việt Nam gửi khiếu nại.

Thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VF) thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) gửi khiếu nại về việc chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam ở SEA Games 30 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Chia sẻ với Zing.vn, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn nói: “Không phải bây giờ VFF mới khiếu nại mà ngay sau khi có kết quả phân nhóm, chúng tôi đã phát hiện ra điều này. Sau đó, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Philippines để chia sẻ cụ thể”.

Tran Quoc Tuan-VTC

 

“Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là vấn đề kỹ thuật, có lẽ nhiều môn cần phải sắp xếp nên nước chủ nhà có nhầm lẫn. Đại diện ban tổ chức SEA Games cũng đã tiếp nhận ý kiến và sẽ báo cáo Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Tuấn cho biết.

Nguyên tắc phân nhóm dựa vào thành tích của đội tuyển bóng đá ở kỳ SEA Games trước đó. Tuyển Việt Nam thời HLV Hữu Thắng bị loại từ vòng bảng ở SEA Games 29 trên đất Malaysia. Họ thắng 3 trận, hòa 1 và thua Thái Lan ở trận cuối cùng.

Đội tuyển Singapore bị loại từ vòng bảng nhưng lại được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Trong khi đó, tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo nằm ở nhóm 4, là nhóm cuối cùng.

Nếu ở nhóm 4, Việt Nam có thể rơi vào “bảng tử thần” với các đội như Thái Lan, Malaysia, Myanmar hoặc Indonesia, Philippines. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tính toán đường dài cho chiến dịch giành HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam của Việt Nam.

Ngày 22/4 tới, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và đại diện của Việt Nam sẽ nêu thắc mắc về cách phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2019 ở Philippines.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn