Bản tin AFF Cup: Thái Lan chơi sang

Thể thaoThứ Năm, 18/10/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Thái Lan tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các đại gia nước Anh. Mới nhất, Liverpool đã nhận lời thi đấu giao hữu với ĐTQG Thái Lan.

(VTC News)- Thái Lan tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các đại gia nước Anh. Mới nhất, Liverpool đã nhận lời thi đấu giao hữu với ĐTQG Thái Lan.

1. Thái Lan chơi sang

Giống như thông lệ hàng năm, ngay từ bây giờ, người Thái đã xúc tiến mời các đại gia Anh sang xứ sở chùa Vàng đấu giao hữu. Mới nhất, Liverpool đã đồng ý chọn Thái Lan làm một điểm dừng chân trong tour du đấu mùa hè sang năm của họ.

 Thái Lan vượt trội nhờ thường xuyên đọ sức với các đội bóng mạnh

Theo kế hoạch, Liverpool sẽ thi đấu một trận với ĐTQG Thái Lan vào ngày 24/7/2013. Phía đội bóng nước Anh cam kết sẽ mang sang Rajamangala toàn bộ các hảo thủ của mình, bao gồm cả đội trưởng Steven Gerrard lẫn tiền đạo Luis Suarez.

Ngoài việc bố trí các trận đấu cọ xát đẳng cấp cao cho ĐTQG, Thái Lan còn quyết tâm trở thành điểm đến cho chặng đua công thức 1 thế giới.  Với sự tích cực của Hiệp hội Thể thao Thái Lan, hai đại lộ Ratchadamnoen Avenue, Muang Thong Thani vừa lọt vào vòng đề cử đường đua cho F1 Grand Prix 2014.

2. Tuyển Việt Nam vào TPHCM

9h sáng nay, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ bay vào TPHCM để chuẩn bị cho VFF Cup 2012. Sau đợt tập trung nhồi thể lực tại Nha Trang và trận đấu tương đối mệt mỏi với Indonesia, các cầu thủ sẽ chủ yếu tập nhẹ, thả lỏng, giảm sức ì trong những ngày đầu tại TPHCM.

VFF Cup 2012 được xem là cơ hội cuối cùng để tuyển Việt Nam lắp ghép con người, định hình lối chơi cho cuộc thử lửa quan trọng nhất tại AFF Cup. Bởi sau khi kết thúc giải đấu ở TPHCM, tuyển Việt Nam chỉ còn đúng 1 trận giao hữu gặp Malaysia (3/11) trước khi lên đường sang Thái Lan dự vòng bảng.

 Công Vinh nghỉ VFF Cup

Nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá  Malaysia cũng sẽ cử tổ trọng tài cấp FIFA của Malaysia sang điều hành các trận đấu tại VFF Cup 2012.

Đáng chú ý, trọng tài chính Mohd Yussof Mat Karim vừa điều khiển trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên SVĐ Shah Alam ngày 17/9. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

3. Ông Trần Quốc Tuấn làm trưởng đoàn AFF tại Malaysia

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm trưởng đoàn điều hành các trận đấu bảng B trong khuôn khổ VCK AFF Suzuki Cup 2012, tổ chức tại Malaysia từ 23/11 đến 1/12/2012.

Ông Trần Quốc Tuấn hiện đang là ủy viên thường vụ AFC. Ngoài ra, cựu TTK VFF còn làm Phó Chủ tịch ban Futsal châu Á và Uỷ viên Ban Futsal FIFA.

4. Vé AFF Cup

Hội đồng AFF đã quyết định giao cho công ty Thái ticket Major đảm nhận việc in vé cho toàn bộ các trận đấu của AFF Cup 2012 , để đảm bảo chất lượng, kiểm soát bằng mã vạch nhằm có thống kê chính xác số lượng khán giả đến sân.

Các nước tham dự giải đang hoàn tất các bước cuối cùng để hợp tác với Thai Ticket Major để triển khai công việc chuẩn bị cho VCK.


5. Indonesia thưởng đậm

Mỗi cầu thủ Indonesia sẽ nhận được một căn hộ nếu họ đăng quang tại giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đó là tuyên bố của Bộ trưởng Bộ nhà ở và phúc lợi xã hội Indonesia. Bên cạnh đó, các cầu thủ còn có thêm học bổng tại trường đại học danh tiếng Gunadarma

Đây chắc chắn là động lực lớn cho ĐT Indonesia để lần đầu tiên chinh phục vinh quang tại AFF Cup nhất là trong bối cảnh hỗn loạn hiện thời của nền bóng đá xứ vạn đảo.

Tĩnh Tâm

Bình luận
vtcnews.vn