Bản tin AFF Cup: Singapore dùng 'cây gậy và củ cà rốt'

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Để nâng cao tính cạnh tranh của S-League, Singapore đang tính áp dụng điều lệ mới, được xây dựng theo đúng phong cách 'cây gậy và củ cà rốt'.


(VTC News)- Để nâng cao tính cạnh tranh của S-League, từ đó tìm kiếm tài năng cho ĐTQG, Singapore đang tính áp dụng điều lệ mới, được xây dựng theo đúng phong cách 'cây gậy và củ cà rốt'.

1. Kém là lãnh đủ

Sau thời gian 'sống' nhờ vào sức mạnh từ các ngoại binh nhập tịch, Singapore đã bắt đầu ý thức lại việc xây dựng nền bóng đá của mình. Để bắt đầu công cuộc tái thiết ấy cần phải có sự nhiệt tình và động lực từ các CLB Singapore.

Nền bóng đá Singapore đang xuống dốc

Song chỉ động viên thôi chưa đủ, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Singapore đang tính tới việc phạt những CLB thi đấu yếu kém tại S-League (giải vô địch chuyên nghiệp của đảo quốc Sư tử). Theo đó, đội đứng cuối bảng xếp hạng (thứ 13) sẽ bị phạt 50.000 đô la Singapore (hơn 800 triệu đồng), đội đứng thứ 12 nhận 'án' 30.000 đô la Singapore (hơn 500 triệu đồng).

Nếu dự luật này được thông qua, mức độ cạnh tranh của S-League sẽ được nâng lên một bậc, kèm theo đó là chất lượng của các CLB. Điều đó chắc chắn cũng sẽ tác động tích cực đến công tác đào tạo trẻ hiện chưa thật sự tốt của Singapore.

2. Không cần thêm tiền đạo

Sau chấn thương của Công Vinh và sự nhạt nhòa của Việt Thắng, nhiều luồng ý kiến cho rằng HLV Phan Thanh Hùng nên triệu tập vài cái tên nữa nhằm bổ sung sức chiến đấu cho hàng công. Tuy nhiên, HLV người Đà Nẵng khẳng định ông đang có trong tay đội hình ưng ý. Ngoài Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải và Văn Quyết đều đủ sức lấp vào chỗ trống khi cần thiết.

Chỉ mình Công Vinh là đủ?

Bên cạnh đó, sau VFF Cup, bộ khung của tuyển Việt Nam sẽ thành hình. Khi ấy, những đòn đánh của thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ đa dạng, chứ không nhất thiết phải phụ thuộc quá nhiều vào mũi nhọn duy nhất ở hàng tiền đạo.

3. Nhốn nháo sân tập của tuyển VN

Hôm qua, tuyển VN đã có buổi tập thả lỏng tại sân Quân khu 7. Nhưng do mặt sân xấu, cỏ mọc cao, lại phải dùng chung với các CLB phong trào nên rốt cuộc, tuyển VN chỉ tập được đúng một giờ đồng hồ.

Đã thế, không khí trên sân QK7 còn rất nhốn nháo khi các cổ động viên xin chụp ảnh cùng các thần tượng, trước khi xuất hiện 2 đội bóng vào 'đòi' sân theo thỏa thuận với ban quản lý.

Theo kế hoạch, tuyển VN sẽ rèn quân tại TPHCM đến hết VFF Cup, sau đấy trở ra Hà Nội đá giao hữu gặp Malaysia (3/11) rồi bay vào Nha Trang hoàn tất công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

4. Thái Lan 'bình chân như vại'

Do tới 28/10, giải vô địch quốc gia Thái Lan mới kết thúc nên ĐTQG nước này chưa thể hội quân. Đã thế, lịch thi đấu giao hữu của đội bóng xứ Chùa Vàng cũng rất gấp gáp. Họ sẽ chỉ có 3 trận 'làm nóng' trước thềm AFF Cup.

Song liên đoàn bóng đá Thái Lan chẳng lấy gì làm vội vàng. Họ khẳng định, từng ấy thời gian chuẩn bị là đủ để hoàn thành mục tiêu lên ngôi tại giải đấu số 1 Đông Nam Á.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn