Bản tin AFF Cup: Samuel Eto'o không đấu Indonesia

Thể thaoThứ Sáu, 09/11/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Thông tin mới nhất từ Indonesia, ĐTQG Cameroon sẽ tới Jakarta thi đấu giao hữu với đội hình đa phần là cầu thủ dự bị.


(VTC News)- Thông tin mới nhất từ Indonesia, ĐTQG Cameroon sẽ tới Jakarta thi đấu giao hữu với đội hình đa phần là cầu thủ dự bị.

Cameroon không mang đội hình "xịn" tới Indonesia


Ng
ày 16/11 tới, Indonesia sẽ có màn tập dượt cuối cùng trước khi lên đường tham dAFF Cup 2012 khi đụng đđội tuyển quốc gia Cameroon. Sự háo hức của người hâm mộ Garuda (biệt danh tuyển Indonesia) là rất lớn bởi họ kỳ vọng sđược chứng kiến những danh thủ hàng đầu thế giới chơi bóng như Samuel Eto'o (Anzhi), Alex Song (Barcelona), Assou-Ekotto (Tottenham).

Samuel Eto'o và các đồng đội ở Anzhi đang tập trung tối đa cho đấu trường Europa League và không thể tập trung cùng ĐTQG Cameroon.

Hơn nữa, Cameroon là một trong những đội tuyển hàng đầu của châu Phi hiện tại, với sáu lần lọt vào vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới: 1982, 1990, 1994, 1998, 2002 và 2010 - nhiều hơn bất kể một đội bóng thuộc lục địa đen nào khác. Họ cũng là đội tuyển châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết một World Cup (năm 1990).

Tuy nhiên, theo bản danh sách Liên đoàn bóng đá Cameroon vừa gửi tới, 24 cầu thủ họ mang theo chỉ toàn những cầu thủ dự bị và chủ yếu đđanơi bóng tại giải quốc nội.
đang chơi bóng ở giải nội địa.

Daniel Guiza ch
ính thức gia nhập "Man City của Malaysia"

Nhà vô địch Euro 2008, cựu tiền đạo tuyển Tây Ban Nha, Daniel Guiza vừa chính thức ký vào bản hợp đồng thi đấu cho câu lạc bộ giàu có của Malaysia, Johor.

Guiza (áo đỏ) gia nhập gã nhà giàu của làng bóng đá Malaysia - Johor.

Theo AFP, bản hợp đồng trị của Guiza ký với Johor có thể trị giá khoảng 3 triệu USD - con số thuộc hàng kỷ lục tại Malaysia và cĐông Nam Á.

Theo lịch, Guiza sẽ bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới tnăm mới 2013. Guiza từng là vua phá lưới La Liga khi khoác áo Real Mallorca. Anh từng ghi được 6 bàn sau 21 trận đấu cho tuyển Tây Ban Nha. Guiza chuyển tới Johor từ Getafe.

Guiza được kỳ vọng sgiúp phục hưng
Johor. Lần cuối đội bóng nhà giàu này đoạt một danh hiệu đã cách đây gần 20 năm.

Có thể thấy, tiềm lực tài chính hùng mạnh chính là một phần nguyên nhân lý giải cho chất lượng ngày càng cao của Malaysia Super League. Những hạt nhân quan trọng trong đội hình Malaysia thống trị khu vực những năm gần đây cũng đều đi lên từ M-League.

Sao Indonesia gặp scandal trước ngày lên đường

Hậu vệ Diego Michiels, tuyển thủ quốc gia Indonesia đã bị cảnh sát thẩm vấn vì liên quan tới một vđánh lộn tại một quán barở thđô Jakarta.

Sao gốc Hà Lan gây rối trong thời điểm khá nhạy cảm của bóng đá Indonesia.

Vụ việc lùm xùm tại một câu lạc bđêm có tên Domain Cafe, quận Senayan khiến Diego đã gặp một chấn thương khá nặng và không thể tham gia buổi tập sáng nay cùng các đồng đội tại ĐTQG.

HLV trưởng Nile Maizr tra khá lượng thứ cho hành vi của cậu học trò. Ông không đưa ra quyết định kỷ luật gì nhưng cảnh báo: "Nếu Diego ra ngoài vào nửa đêm một lần nữa, chúng tôi sẽ gửi cậu ta về CLB và loại luôn khỏi danh sách dAFF Cup 2012".

Diego Michiels là cầu thủ gốc Hà Lan sinh năm 1990 và được k vọng trở thành nguồn động lực lớn cho ĐTQG Indonesia đăng quang AFF Cup 2012 bên cạnh hai cầu thủ nhập tịch khác là Joey và Ruben.


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn