Bản tin AFF Cup: Lào, Myanmar dàn xếp tỉ số?

Thể thaoThứ Bảy, 20/10/2012 04:45:00 +07:00

(VTC News)- Lào và Myanmar, hai đội bóng giành vé sau vòng sơ loại, đang dính vào cáo buộc hối lộ trọng tài.

(VTC News)- Lào và Myanmar, hai đội bóng giành vé sau vòng sơ loại, đang dính vào cáo buộc hối lộ trọng tài.

1.Lào, Myanmar dàn xếp tỉ số?

Thông tin nóng bỏng nhất về AFF Cup hôm nay chính là việc Đông Timor bất ngờ công bố văn bản tố cáo lên FIFA những nghi ngờ về việc Lào và Myanmar đã dàn xếp kết quả ở vòng sơ loại AFF Cup. 

 Văn bản hứa xem xét gửi từ FIFA?

Những chứng cứ mà phía Đông Timor cung cấp bao gồm bản sao kê các giao dịch bất thường của 6 trọng tài tham gia điều hành vòng sơ loại khi mà tài khoản của 6 ông vua sân cỏ đều tăng từ 2.700 USD tới 10.000 USD. Ngoài ra, khá nhiều tình tiết khó hiểu trong các trận đấu cũng được phía Đông Timor phân tích kĩ. Đặc biệt hơn, đa số bằng chứng Đông Timor trưng ra là ‘mượn’ từ CIA.

FIFA cho biết sẽ sớm điều tra những cáo buộc này của Đông Timor. Nếu vụ scandal này có thật, chắc chắn Myanmar và Lào sẽ bị loại khỏi vòng chung kết AFF Cup 2012, đồng thời đối mặt với án phạt cấm thi đấu nặng nề.

Ở loạt đấu cuối cùng vòng sơ loại, Myanmar khi ấy đã có 9 điểm, chỉ cần 1 trận hòa hoặc thua cách biệt dưới 2 bàn là giành quyền vào chơi vòng chung kết; còn Lào cần thêm ít nhất 1 điểm để giành lợi thế trước Đông Timor. Kết quả, Myanmar hòa Lào 0-0 còn Đông Timor bất ngờ để thua 1-2 trước Brunei đành chấp nhận nhìn đội bóng xứ sở Triệu voi đi tiếp.

2.Thái Lan rủng rỉnh

Thái Lan sẽ nhận 3.1 triệu USD (khoảng 96 triệu Bạt) trong 3 năm tới sau khi tái kí hợp đồng với Nike. Hợp đồng cũ của hai bên đã kết thúc vào cuối tháng 9 vừa rồi. Như vậy, cả 4 đội tham dự bảng đấu ở Thái Lan đều có chung nhà tài trợ.

Nike bắt đầu gắn bó cùng Thái Lan kể từ Asian Cup 2007.

3.Indonesia dẹp bất đồng nội bộ

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã triệu tập tiền đạo ngôi sao Bambang Pamungkas và cựu đội trưởng Firman Utina vào danh sách 35 cầu thủ đăng kí cho AFF Cup. “HLV và chủ tịch các CLB đã ngồi lại với nhau để đưa ra lựa chọn này. Đây là những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Indonesia hiện nay. Một tuần trước khi vòng bảng khởi tranh, chúng tôi sẽ chốt danh sách 23 người tới Malaysia”.

Indonesia sẽ cực kì đáng sợ khi có Bambang Pamungkas (giữa)

Bambang và Firman là 2 trong số 5 cầu thủ đang chơi ở giải Super League “bất hợp pháp” tại Indonesia. Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo còn gọi 4 ngôi sao hiện đầu quân cho CLB CS Vise của Bỉ và 2 cầu thủ mới nhập tịch là Stefano Lilipaly, Jhon van Beukering.

4.Công bố giá vé VFF Cup

Ban tổ chức VFF Cup vừa công bố 3 mức giá vé cho giải đấu giao hữu này. Giá vé rẻ nhất là 50.000, đắt nhất là 120.000 và 80.000 cho những chỗ đẹp ở khán đài B, C.

VFF Cup diễn ra từ 24-28/10 tại TP.HCM với sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam cùng 3 khách mời là ĐT Turkmenistan, ĐT Lào và U23 Hàn Quốc. Các trận đấu của ĐT Việt Nam diễn ra vào lúc 19h và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

VTC News sẽ tiếp sóng trực tiếp cả ba trận đấu này.

Nhạc Dương

 

Bình luận
vtcnews.vn