Bản thiết kế cuộc sống của doanh nhân 7x

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 24/05/2018 10:10:00 +07:00

“Nhà không chỉ là nơi để trở về cùng gia đình, đó còn là nơi để cân bằng lại cuộc sống sau những áp lực căng thẳng của chỉ tiêu và doanh số, ở đó có những không gian tĩnh lặng cho tâm trí được bình thản, nghỉ ngơi để tiếp tục đứng vững trên thương trường.”

Đó là lời chia sẻ của anh Mạnh Hùng, sinh năm 1977, giám đốc kinh doanh tại một công ty thương mại dịch vụ, khi nói về căn nhà lý tưởng. Bên cạnh một sự nghiệp “đáng nể” và một gia đình nhỏ hạnh phúc, giờ đây thành quả tiếp theo của vị doanh nhân thành đạt thế hệ 7x là đã “sắm sửa” được căn nhà mới thoả mãn mọi tiêu chí đã đặt ra. Cùng ngắm nhìn bản thiết kế ngôi nhà tương lai mà anh Hùng đã dành nhiều tâm huyết tìm kiếm và lên ý tưởng.

Ngôi nhà mới của gia đình anh Hùng nằm tại phân khu The Harmony của khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội). Nói về nơi ở mới, anh Hùng hào hứng chia sẻ từ công ty về nhà chỉ mất vài phút đi qua cầu Vĩnh Tuy nhưng đó là một không gian sống hoàn toàn khác biệt.

Anh 1

Ảnh chụp mặt ngoài biệt thự được anh Hùng “khoe” trên facebook cá nhân 

Nằm trong tiểu khu Phong Lan, căn biệt thự đơn lập rộng tới 500m2 bề thế mang nét kiến trúc sang trọng, yêu kiều kiểu Pháp. “Chúng tôi rất hài lòng về kiến trúc bên ngoài cũng như cảnh quan thiên nhiên. Bao quanh ngôi nhà có nhiều cây xanh, kênh đào, hồ nước rất phù hợp để hoàn thiện biệt thự theo phong cách resort.

Vì thế, từ trước khi nhận bàn giao nhà, gia đình tôi đã lên ý tưởng với kiến trúc sư để hoàn thiện nội thất và sân vườn sao cho tận dụng được hết mọi ưu điểm về môi trường tự nhiên ở nơi này”. Anh Hùng chia sẻ.

Anh đặc biệt thích thiết kế “vườn trước, kênh sau” của ngôi nhà với mặt tiền là khoảng vườn rộng còn mặt hậu thoáng đãng với dòng kênh xanh. Ngôi nhà có 4 mặt thoáng hướng ra các khuôn viên xanh của khu đô thị sinh thái. Diện tích vườn rộng tới 200m2 được gia đình anh Hùng đặt hàng thiết kế trở thành “không gian resort” lấy ý tưởng từ những khu nghỉ dưỡng mà gia đình anh từng đến.

Khoảng sân sau nhà là không gian mà mỗi thành viên đều có những ý tưởng riêng. “Đó là nơi tôi dự định xây một bể bơi thư giãn, các con thì thích sân đá bóng mini, bà xã lại thích trồng hoa. Kiến trúc sư hiểu mọi nhu cầu đó và chiều lòng hết tất cả mọi người. Nhìn thấy các không gian đang hoàn thiện, chúng tôi mong chờ đếm ngược từng ngày.”  Sắp sửa chuyển về nhà, niềm vui của cả nhà là lên kế hoạch sẵn cho những ngày cuối tuần nắng đẹp cùng đại gia đình tổ chức pic-nic ngay tại vườn nhà.

Anh 2

Phối cảnh hoàn thiện bờ kênh phía sau nhà của anh Hùng 

Anh 3 3

 Phòng khách mang phong cách Tân cổ điển sang trọng, có một sảnh rộng với 3 góc view hướng ra sân vườn và dòng kênh xanh

Anh 4 4

Phòng ngủ master của vợ chồng anh Hùng 

Trên tầng, các phòng ngủ mang màu sắc ấm áp cùng góc view rộng mở ra miền thiên nhiên thoáng đạt, trong lành. Chốn riêng tư này được thiết kế trở thành không gian bình yên để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi và bắt đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Anh 5 5

Phòng ngủ của con trai với tông xanh tươi vui, hài hòa với không gian xanh mát bên ngoài 

Đã từng sinh sống và làm việc tại Australia, anh Hùng có cơ hội đi qua nhiều vùng miền, được trải nghiệm nhiều nền văn hoá và không gian sống. Trở về quê hương Việt Nam, anh Hùng muốn tìm cho mình và gia đình một nơi chốn bình yên thực thụ, một ngôi nhà kết nối được đầy đủ tất cả các giá trị sống như mong muốn của gia đình.

Dành nhiều thời gian và tâm sức cho ngôi nhà mơ ước, anh Hùng và gia đình đang háo hức chờ đợi đến ngày hoàn thiện xong nộị thất và sân vườn dự kiến vào cuối tháng 7/2018 để chuyển về đây an cư và tận hưởng cuộc sống.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn