Bán tháo SIM số đẹp

Kinh tếThứ Sáu, 05/10/2012 04:02:00 +07:00

Giá bán các loại sim đẹp 10 số đã giảm từ 10 đến 25% so với trước đây, trong khi sim 11 số giảm tới 50%.

Giá bán các loại sim đẹp 10 số đã giảm từ 10 đến 25% so với trước đây, trong khi sim 11 số giảm tới 50%.

Theo dự thảo thông tư mới đang được Bộ Thông tin truyền thông hoàn chỉnh, sau thời gian 3 tháng kể từ ngày người sử dụng dịch vụ thực hiện giao kết hợp đồng hòa mạng với doanh nghiệp di động, nếu số thuê bao không có cước thuê bao và không phát sinh lưu lượng đi hoặc đến sẽ bị cắt dịch vụ. Quy định mới này cũng đồng nghĩa với việc các đại lý, cá nhân kinh doanh sim đẹp sẽ bị thu hồi sim số nếu không bán được.

Những dải số đẹp đang được rao bán rầm rộ tại các đại lý 
Trước giờ “G”, nhiều đại lý, các cá nhân kinh doanh sim số tại TPHCM đều “án binh”, hạn chế thu mua các sim đẹp, sim 11 số mới để nghe ngóng tình hình, chờ quy định mới chính thức ban hành. Bên cạnh đó, nhiều đầu nậu kinh doanh sim đẹp đang tìm mọi cách để bán tháo số lượng lớn các sim tồn nhằm tránh tình trạng bị thu hồi, lỗ vốn.

Trên thị trường hiện còn tồn tại gần 10 triệu sim số đẹp chưa sử dụng, chỉ được giới kinh doanh mua đi bán lại với nhau. Theo anh Võ Hùng, một người kinh doanh sim số ở TP HCM, sim đẹp không phải lúc nào cũng có thể bán được trong ngày một, ngày hai. Ngoài ra, với số lượng sim tồn lên đến hàng triệu chiếc, nếu không bán được trong 3 tháng thì khả năng bị thu hồi là hoàn toàn chắc chắn.

Nhiều trang web và diễn đàn trên mạng rao bán sim số đẹp hạ giá. 
Anh Hồng Cường, một người kinh doanh sim số trên đường Hùng Vương, quận 5 - TP HCM cho biết so với hồi đầu năm thì hiện nay giá sim đẹp đã giảm xuống từ 10-25% do tâm lý buộc phải bán gấp các sim này trước khi bị thu hồi và lỗ vốn.

Các sim số đẹp trước đây giá từ 1-5 triệu đồng hiện có mức giảm mạnh nhất, các sim giá thành từ 5-20 triệu đồng có mức giảm dao động từ 10-20%. Với các sim có giá từ 20-100 triệu thì mức giá giảm phổ biến là 10% so với trước kia.

Để có thể nhanh chóng bán đi các sim đẹp, giới kinh doanh sim cũng đã thực hiện nhiều “chiêu” như rao bán giảm giá lớn trong vòng 1 ngày, 1 tháng trên các diễn đàn để mong bán được sim. Số khác thì tìm cách nhắn tin hàng loạt đến người dùng di động thông báo giảm giá sim đẹp để cầu mong có người mua.

Với các sim số đẹp 11 số giá thành đã giảm đến 50% so với trước đây. Nguyên nhân sự giảm giá mạnh này là do các sim 11 số rất ít người chọn mua. Ngoài ra, giới đầu cơ sim trước đây đã mạnh tay thu gom hàng ngàn sim số loại này khi chúng mới xuất hiện. Giờ đây đứng trước nguy cơ bị thu hồi, giới buôn sim buộc phải tìm mọi cách bán tháo các sim này ra thị trường.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn