Bàn thắng Đình Tùng ghi vào lưới HAGL là hợp lệ

Thể thaoThứ Hai, 13/07/2015 07:15:00 +07:00

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, trọng tài Hà Anh Chiến đã chính xác khi công nhận bàn thắng Đình Tùng ghi vào lưới HAGL.

Sau khi trận đấu FLC Thanh Hóa- HAGL kết thúc, dư luận dành nhiều sự quan tâm về tình huống ghi bàn của Đình Tùng giúp đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng 2-1 thì bóng đã chạm tay hay chưa.

Bước ngoặt phút 82

HAGL đã cho thấy sự tiến bộ so với giai đoạn đầu mùa giải này khi khiến FLC Thanh Hóa gặp nhiều bế tắc trong việc ghi bàn. Phút 82, tiền đạo Omar chuyền ngang cho Đình Tùng băng vào dứt điểm làm tung lưới HAGL. Ngay sau đó, trọng tài Hà Anh Chiến đã chỉ tay lên vòng tròn giữa sân công nhận bàn thắng và tỷ số được nâng lên 2-1 cho FLC Thanh Hóa. 
Các cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài về bàn thắng của Thanh Hóa (Ảnh: Hà Thành) 
Trong tình hình đó, các cầu thủ HAGL đã phản ứng về quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến khi cho rằng, trước khi dứt điểm Đình Tùng đã để bóng chạm tay.

Tình hình càng căng thẳng khi HLV Guillaume Graechen cũng tiến tới phản ứng về quyết định của trọng tài. Sau một hồi phân bua, quyết định công nhận bàn thắng của Đình Tùng vẫn được trọng tài Hà Anh Chiến giữ nguyên. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Graechen đã nói rằng, trọng tài Hà Anh Chiến đã sai khi công nhận bàn  thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho FLC Thanh Hóa.
Clip bàn thắng gây nhiều tranh cãi

"Trọng tài đã xử lý chính xác"

Liên quan đến quyết định gây tranh cãi của trọng tài Hà Anh Chiến, hôm qua, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF.

Ông Mùi nói rằng, qua việc xem lại băng hình của VTV thì nhận thấy rằng tình huống Đình Tùng ghi bàn là hợp lệ: “Tôi chưa xem băng hình kỹ thuật trận đấu mà mới xem băng hình của VTV tường thuật trực tiếp và thấy rằng Đình Tùng chưa để bóng chạm tay nên quyết định của anh Hà Anh Chiến là chính xác. Tuy nhiên, để rộng đường dư luận thì sáng nay tôi sẽ có mặt ở Hà Nội để cùng đại diện BTC giải “mổ” lại tình huống này”. 
Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng Ban trọng tài VFF cho rằng, trọng tài chính Hà Anh Tuấn đã chính xác (Ảnh: Hà Thành)
Trong khi đó, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết, trong ngày 12/7 băng hình trận đấu FLC Thanh Hóa – HAGL đã chuyển về đến BTC: “Ngay sau khi băng hình trận đấu chuyển về, tôi đã xem kỹ góc quay từ phía cầu môn HAGL và thấy rằng bóng chưa hề chạm tay Đình Tùng, đó là bàn thắng hợp lệ và trọng tài Hà Anh Chiến đã không sai”. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì băng hình do BTC sân ghi có chất lượng tốt và có đầy đủ diễn biến trận đấu. Và theo kế hoạch thì chiều nay, Ban trọng tài VFF và BTC giải sẽ cùng ngồi lại với nhau để đưa ra kết luận cuối với giới truyền thông. 

Cũng ở trận đấu nói trên, có ý kiến cho rằng trọng tài Hà Anh Chiến chưa có nhiều kinh nghiệm cầm còi các trận V-League nên có nhiều pha thổi còi không hợp lý như một số tình huống cầu thủ FLC Thanh Hóa bị phạm lỗi nhưng không được hưởng phép lợi thế.

Ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định: “Đây là mùa giải đầu tiên trọng tài Hà Anh Chiến cầm còi ở V-League nên có thể chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý các tình huống nhạy cảm, nhưng tôi khẳng định rằng cậu ấy không bị lăn tăn về tư tưởng, thổi còi thiên vị đội này, đội kia”.

Trong thời gian qua, công tác trọng tài ở V-League 2015 đã có nhiều nét tiến triển khi các “Vua sân cỏ” không còn mắc những lỗi nặng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Tác giả bàn thắng gây tranh cãi vào lưới HAGL, tiền đạo Hoàng Đình Tùng, khẳng định trong tình huống đó, anh không hề để bóng chạm tay.

“Khi tay tôi chống xuống đất bóng đi lướt ngang qua ngay bên cạnh và không hề chạm một chút nào. Có lẽ, tình huống đi quá nhanh nên các cầu thủ HAGL cho rằng bàn thắng của tôi là phạm luật. Nhưng dù sao thì tất cả nên xem lại băng ghi hình, khi đó mọi thứ sẽ rõ ràng nhất”, Đình Tùng nói.

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn