Bàn thắng của Messi và Neymar ở World Cup 2018 được quy ra 10 nghìn suất cơm

World Cup 2018Thứ Bảy, 02/06/2018 16:41:00 +07:00

Mỗi bàn thắng của Messi và Neymar ở World Cup 2018 sẽ được quy ra 10 nghìn suất ăn cho trẻ em nghèo.

Sao ăn bàn, fan đỡ đói

Mỗi bàn thắng của Messi và Neymar tại World Cup 2018 đáng giá thế nào với ĐT Argentina và ĐT Brazil chưa rõ. Chỉ biết rằng mỗi pha lập công của 2 chân sút từng là đồng đội của nhau ở Barcelona này sẽ tương đương với 10.000 suất ăn cho trẻ em nghèo. Chương trình từ thiện đặc biệt này được phối hợp thực hiện bởi Messi, Neymar và hãng cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán Mastercard cùng Chương trình lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc (WFP).

Nhiệm vụ của Messi và Neymar là ghi bàn. Nhiệm vụ của Mastercard là hễ Messi và Neymar ghi bàn thì xuất quỹ làm từ thiện, theo công thức: 1 bàn thắng tương đương 10.000 suất ăn. Nhiệm vụ của WFP là phân phối những suất ăn này tới trẻ em nghèo ở Mỹ Latin. “Tôi rất tự hào được là một phần của chiến dịch này. Chiến dịch sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của hàng nghìn trẻ em và hi vọng nó sẽ mang đến thật nhiều nụ cười”, Messi phát biểu.

wfp1 3

 Messi, Neymar ghi bàn, Mastercard xuất tiền và WFP sẽ phân phối suất ăn đến trẻ em ở Mỹ Latin.

Neymar cũng cho biết: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng trẻ em ở những vùng khó khăn sẽ có được đĩa cơm và nhiều hi vọng hơn. Những người Mỹ Latin chúng tôi ý thức rõ rằng với lòng đoàn kết, chúng ta có thể thực hiện được những điều tuyệt vời. Chiến dịch này là một ví dụ. Chung vai cùng nhau, chúng ta có thể đẩy lùi nạn đói”.

Messi và Neymar thực ra đã bắt tay với Mastercard và WFP để thực hiện chiến dịch đẩy lùi nạn đói tại Mỹ Latin từ tháng 4 năm nay. Ban đầu chỉ là phát động mọi người làm hashtag “#JuntosSomos10” hoặc “#TogetherWeAre10” trên các mạng Twitter và Instagram. Với mỗi hashtag vừa kể, Mastercard sẽ ủng hộ trẻ em nghèo một suất ăn, thông qua WFP.

Chiến dịch vừa được đẩy thêm bước mới. Kể từ nay tới tháng 3/2020, cứ mỗi bàn thắng mà Messi hoặc Neymar ghi được tại các giải đấu chính thức sẽ được Mastercard quy đổi thành 10.000 suất ăn cho trẻ em nghèo. World Cup 2018 chính là giải đấu đầu tiên áp dụng phép quy đổi bàn thắng ra cơm này.

wfp2

 Mỗi bàn thắng của Messi và Neymar sẽ mang đến 10.000 suất ăn cho trẻ em nghèo.

Những chuyện từ thiện thú vịNói về chuyện Messi và Neymar tích cực làm từ thiện thì khó mà thống kê xuể. Trong phạm vi bài viết này, chỉ xin phép được điểm thêm một số chuyện thú vị trong chuyện làm từ thiện của Messi và Neymar trước chiến dịch “sao ăn bàn, fan no bụng” kia.

Hồi đầu năm 2016, từng xôn xao chuyện fan 6 tuổi, Murtaza Ahmadi ở Afghanistan do không có tiền mua áo đã lấy nilon giả làm áo đấu thần tượng Messi. Rất xúc động khi hay biết chuyện này, Messi đã gửi tặng áo xịn cho cậu bé và cuối năm 2016 thu xếp gặp trực tiếp cậu bé.

wfp3

 Vợ chồng Messi đề nghị khách ủng hộ quỹ từ thiện chứ không nhận quà cưới.

Hè năm ngoái, Messi cưới vợ. Anh và bà xã đề nghị khách khứa thay vì làm phong bì mừng cưới, quà cưới thì quyên góp cho quỹ từ thiện của anh. Đến cuối năm ngoái, Messi thắng kiện tờ La Razon của Argentina vụ tờ báo này tung tin anh dùng doping tại World Cup 2014. Messi dùng toàn bộ số tiền bồi thường danh dự tương đương 72.783 euro vụ này ủng hộ tổ chức nhân đạo quốc tế Bác sỹ không biên giới.

Neymar trẻ hơn Messi. Cách làm từ thiện của Neymar cũng có phần “teen” hơn. Anh tổ chức các giải poker gây quỹ từ thiện và còn tự tin khoe giọng hát trong MV gây quỹ từ thiện.

Ở trận PSG gặp Celtic hồi tháng 9 năm ngoái, Neymar từ chối đổi áo với đối thủ khiến không ít người nghĩ rằng anh kiêu ngạo. Nhưng sau đó huyền thoại Liverpool, Kenny Dalglish lý giải Neymar không đổi áo vì anh đã hứa tặng chiếc áo đấu của mình cho quỹ từ thiện của vợ Dalglish.

WAGs của Messi, Neymar cũng hay làm từ thiện

Cả cô vợ Antonella Roccuzzo của Messi và cô bồ Bruna Marquezine của Neymar cũng rất tích cực hoạt động từ thiện. Thậm chí người ta còn dùng dấu hiệu Neymar và Bruna có sánh đôi trong các sự kiện từ thiện quen thuộc của họ hay không để đoán xem mối quan hệ giữa hai người nồng ấm hay nguội lạnh.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn