Bạn thân kể công việc nguy hiểm ông Putin từng làm để trả học phí

Thế giớiChủ Nhật, 17/12/2017 11:20:00 +07:00

Tổng thống Putin được cho là từng làm diễn viên đóng thế với mức thù lao khá hậu hĩnh để có tiền trang trải học phí đại học.

Thông tin này được ông Vasily Shestakov, một người bạn thân lâu năm của nhà lãnh đạo Nga và cũng là người từng tập luyện chung môn Judo với ông Putin trong một khoảng thời gian dài tiết lộ. 

putin13

 Tổng thống Putin từ lâu đã nổi tiếng là người giỏi thể thao và am tường nhiều môn võ thuật.  

Theo ông Shestakov, nhờ khả năng võ thuật sẵn có của bản thân, ông Putin nhanh chóng kiếm được một vai đóng thế trong 3 bộ phim về chiến tranh khắc họa cuộc chiến giữa Hồng quân Liên Xô và phát xít Đức được Nga sản xuất vào những năm 70 của thế kỷ trước. 

2 trong số 3 tác phẩm điện ảnh này là Tiểu đoàn Izhora sản xuất năm 1972 và Bao vây sản xuất năm 1974, đều do hãng phim Lenfilm có trụ sở tại St Petersburg phát hành. 

Ông Shestakov tiết lộ thêm rằng, mặc dù chỉ là một diễn viên đóng thể, nhưng bạn thân của ông có yêu cầu của riêng mình. Đó là không bao giờ nhận đóng vai lính Đức. Diễn viên đóng thế khi đó là một công việc được trả lương khá hậu hĩnh ở Nga với mức thu nhập một ngày rơi vào khoảng 75 rub. 

Video: Quân nhân Nga ngăn cản, không cho Tổng thống Syria tiếp cận ông Putin 

Thông tin này cũng được ông Nikolai Vashshilin, một đồng môn từng học chung thầy dạy Judo của ông Putin xác nhận. 

Tuy nhiên, thư ký báo chí của Tổng thống Putin Dmitry Peskov nói rằng ông chưa từng được nghe về công việc này của ông chủ điện Kremlin. Trong khi đó, hãng phim Lenfilm cho biết họ không lưu trữ bất cứ hồ sơ nào liên quan tới "diễn viên đóng thế Putin" như báo chí đề cập. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn