Bán thận mua iPhone, chàng trai khỏe mạnh thành phế nhân

Sức khỏeThứ Ba, 27/08/2019 17:10:00 +07:00

Tiểu Vương đang phải đối diện với căn bệnh suy thận, không thể tự chăm sóc chính mình sau khi bán đi một quả thận để mua điện thoại iPhone 4S cách đây 8 năm.

Khi những chiếc điện thoại thông minh đời đầu xuất hiện, nó nhanh chóng trở thành một món đồ xa xỉ, là mơ ước của không ít bạn trẻ. Đối với họ, cầm trong tay chiếc điện thoại thời thượng là cách thể hiện bản thân trước những người bạn, hay đơn giản chỉ là để chứng tỏ mình cũng theo kịp thế giới.

Thời điểm đó, Tiểu Vương (An Huy, Trung Quốc) mới 17 tuổi không ngần ngại bán đi một bên thận để đổi lấy chiếc điện thoại iPhone 4S. Không lâu sau đó, chàng trai này phải đối diện với quả đắng mình tự gây ra.

2

 Bán thận mua iphone, Tiểu Vương đối diện với bệnh tật sau 8 năm. (Ảnh: Sina)

Thông qua môi giới, Tiểu Vương chấp nhận dù biết rằng đường dây này là phi pháp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Quả thận của Tiểu Vương có giá 22.000 tệ (73 triệu đồng). Chàng trai vui mừng cầm số tiền đi mua một chiếc điện thoại iPhone 4S và iPad 2 mới. Niềm vui chẳng được bao lâu, năm sau chiếc điện thoại đời mới lại được tung ra, còn Tiểu Vương không còn dư thận để bán.

Sau đó, cơ thể cậu xuất hiện những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiểu Vương thường mệt mỏi, ốm yếu và xanh xao hơn các bạn cùng tuổi. Đến viện thăm khám, bác sĩ kết luận Tiểu Vương bị suy thận, vết mổ bị viêm tái phát nhiều lần. Vì ảnh hưởng quá lớn, cậu được nhà nước liệt vào người tàn tật độ ba.

3

 Vết mổ lấy thận năm xưa của Tiểu Vương. (Ảnh: Sina)

Trải qua 8 năm điều trị, tình trạng sức khỏe Tiểu Vương không khá hơn mà hầu như phụ thuộc vào thuốc và sự hỗ trợ từ máy móc. Tất cả sinh hoạt hàng ngày của chàng trai này đều cần sự trợ giúp của mẹ và người thân.

Cha mẹ của Tiểu Vương chia sẻ sau khi con bị biến chứng vết mổ và suy thận, gia đình đã báo cảnh sát và kiện tổ chức mua bán thận. Họ được bồi thường một khoản tiền khá lớn, nhưng với Tiểu Vương, cơ thể lành lặn và khỏe mạnh mãi mãi không bao giờ trở lại với cậu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn