Bán sữa nhiễm melamine, 6 người bị bắt tại Trung Quốc

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giam 6 người do dính líu đến việc bán sữa nhiễm chất melamine.

(VTC News) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giam 6 người do dính líu đến việc bán sữa nhiễm chất melamine.

 
Báo chí Trung Quốc hôm thứ Bảy (22/8/2010) đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giam 6 người và tạm giữ 41 người khác bị cáo buộc đã phân phối sữa nhiễm độc loại hóa chất gây nên cái chết của nhiều trẻ sơ sinh của năm 2008.

3 trong số 6 người làm việc tại một nhà máy ở Tây Bắc Thanh Hải. Trong tháng trước, đây là công ty đã xuất sữa có chứa chất độc sang tỉnh láng giềng Cam Túc bị phát hiện.

3 người khác bị bắt giữ do bị tình nghi đã giấu sữa thuộc diện tiêu hủy của năm 2008 sau đó bán sang Thanh Hải. Theo Tân Hoa Xã, hiện cảnh sát vẫn đang điều tra 41 người khác.

Năm 2008, sản phẩm của 22 công ty sữa tại Trung Quốc bị phát hiện chứa chất melamine gây sạn thận gây nên cái chết của 6 trẻ em và 300.000 trẻ khác bị bệnh là một scandal lớn trong ngành sản xuất, kinh doanh mặt hàng này ở Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. 

Chính sự kiện chấn động này đã dẫn tới vụ thu hồi sữa bột độc hại trên lãnh thổ Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc nhiều lần khẳng định, các sản phẩm sữa độc hại đã bị thu giữ và tiêu hủy và không còn sản phẩm nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Mới đây, Bộ Y tế Trung Quốc một lần nữa phải vào cuộc điều tra tuyên bố sữa của công ty Synutra bị cáo buộc gây dậy thì sớm ở trẻ em.

Melamine là chất hóa học độc hại được sử dụng trong sản xuất nhựa đã được các công ty sữa bổ sung vào sữa bột để làm tăng hàm lượng protein hòng qua mắt cơ quan chức nắng.

Thành Công(theo AFP)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


 

Bình luận
vtcnews.vn