Bạn sẽ giật mình với những công dụng khi ăn trái cherry hằng ngày

Sức khỏeThứ Bảy, 18/02/2017 13:19:00 +07:00

Cherry giúp giảm đau xương khớp và chữa bệnh gout, cũng như làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng như bệnh tiểu đường và ung thư...

Phòng ngừa ung thư

Không chỉ tốt cho hệ tim mạch, quả Cherry còn có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư bởi chúng chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô..

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Quả Cherry giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bởi chất anthocyanin làm tăng khả năng sản sinh insulin. Vì vậy, bạn nên thay đổi chế độ ăn khoa học hơn và tránh ăn quá nhiều đường – quả Cherry chính là một thực phẩm bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình.

tac-dung-cherry-voi-suc-khoe-768x578

 Trái cherry đỏ mọng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe

Giảm viêm khớp

Những người cao tuổi thường hay mắc các bệnh về viêm khớp, ăn trái cherry mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau viêm khớp.

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutrition cho thấy rằng việc sử dụng cherry thường xuyên làm giảm một số chỉ số sinh học liên quan đến các bệnh viêm mãn tính. Cụ thể, nước ép cherry có thể giảm bớt tình trạng khớp cho người bệnh bị viêm khớp và bệnh gout, theo một nghiên cứu của Đại học Vermont.

Cải thiện chức năng não 

11_COQF

Ăn trái cherry cải thiện trí nhớ 

Nếu cảm thấy thỉnh thoảng hay quên, cherry có thể giúp đỡ bạn tránh tình trạng bị mất trí nhớ không liên quan đến tuổi tác. Cherry được biết đến là "thực phẩm bổ não" vì nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh anthocyanins. Đây là một chất tuyệt vời dành cho não bộ. Mỗi bữa ăn có một ít cherry sẽ giúp cải thiện sức mạnh não bộ của bạn.

Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong cherry nhiều hơn khoảng 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Một lý do tuyệt vời để ăn cherry mỗi ngày là chúng rất tốt cho đôi mắt của bạn. Cherry chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Retinol là một phần của vitamin A còn giúp làn da mịn màng, đàn hồi tốt. 

Làm đẹp da, chống lão hóa

tac-dung-cherry-voi-suc-khoe.4

 Trái cherry giúp làm đẹp da, chống lão hóa

Trong trái cherry có chứa một lượng lớn vitamin C và chất xơ. Bổ sung một cốc cherry chứa 25% lượng vitamin C cần thiết trong mỗi ngày và chứa 25 grams chất xơ sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng, mịn màng, đồng thời cải thiện làn da, chống lão hóa. Do vậy mà tác dụng của trái cherry trong việc làm đẹp da là rất quan trọng. Đây chính là thực phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trung tuổi.

Ngăn chặn tổn thương cơ bắp, giảm đau, sưng

Cherry chứa nhiều nthocyanins, chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm và làm dịu các cơn đau cơ bắp. Chính vì vậy, trong quá trình luyện tập cơ bắp bạn bị đau nhức thì ăn trái cherry sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đau, ngăn ngừa tổn thương cơ bắp trong thời gian dài.

Giảm viêm khớp

tac-dung-cherry-voi-suc-khoe.3

 Tác dụng của trái cherry giúp giảm viêm khớp

Loại trái cây này cũng có thể làm giảm viêm, đau sung tấy ở các khớp. Một ly nước ép cherry sẽ giúp bạn ngăn ngừa được chứng bệnh này.

Chống mất ngủ

Đối với những người thường mắc chứng bệnh mất ngủ thì trái cherry sẽ là giải pháp rất hữu ích. Cherry chứa nguồn cung cấp melatonin tự nhiên, một hormone giúp kiểm soát giấc ngủ của bạn.

Video: Cách phân biệt trái cây ngâm tẩm hóa chất thúc chín

Triều Châu (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn