Bản quyền Ngoại hạng Anh: VTC sẽ nỗ lực vì khán giả

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2013 10:04:00 +07:00

Người đại diện VTC tham gia đàm phán việc mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh-cho hay đang thực hiện đúng lộ trình, quy định do Bộ TT&TT đưa ra.

Ông Hoàng Lê Sơn- người được giao nhiệm vụ đại diện VTC tham gia đàm phán việc mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh-cho hay đang thực hiện đúng lộ trình, quy định do Bộ TT&TT đưa ra

PV: Ông đón nhận thông tin K+ đã sở hữu toàn bộ bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa 2013-2016, trong đó độc quyền ngày Chủ nhật và trận hay nhất thứ Bảy, với mức giá 40 triệu USD như thế nào?

Ông Hoàng Lê Sơn: Thực sự tôi mới chỉ được biết qua báo chí và đang chờ ý kiến chính thức từ các cơ quan có trách nhiệm. Riêng về phía VTC, chúng tôi đang tuân thủ đúng lộ trình và quy định theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.


PV: Nếu như mức giá 40 triệu USD là đúng, ông sẽ bình luận gì, nhất là theo thông tin từ báo chí trong 4 năm qua, mỗi ngày K+ đã lỗ tới 1 tỷ đồng?


Ông Hoàng Lê Sơn: Dưới góc độ của một người làm kinh doanh, thực sự tôi không hiểu quan điểm kinh doanh của K+, với mức giá mua bản quyền tăng vọt đến gần 4 lần, cùng con số lỗ mỗi ngày 1 tỷ đồng trong suốt 4 năm, nếu như đúng, đã nói lên nhiều điều. Ở đây, chuyện chuyển giá và lỗ chiến lược của K+ mà nhiều chuyên gia kinh tế đặt ra, theo quan điểm cá nhân không phải là không có cơ sở.

PV: Ông có thể cho biết quan điểm cũng như cách thức mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh cũng như các giải thể thao quốc tế khác?


Ông Hoàng Lê Sơn: VTC sẽ luôn nỗ lực tối đa, tận dụng mọi cơ hội, điều kiện để có được bản quyền Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không chấp nhận mua bằng mọi giá. Quan điểm của  VTC là việc mua bản quyền cần có sự thống nhất chia sẻ giữa các nhà đài cũng như các công ty dịch vụ truyền hình trả tiền để phục vụ tốt nhất khán giả, cũng như đảm bảo các mục tiêu kinh doanh hiệu quả, hài hòa cho tất cả.

PV: VTC sẽ có phương thức sử dụng, khai thác ra sao nếu như có được bản quyền? Phương án không có bản quyền đã từng được tính đến?

Ông Hoàng Lê Sơn: Nếu có bản quyền, VTC vẫn sẽ ưu tiên đưa vao hệ thống truyền hình trả tiền, song với tiêu chí phải đảm bảo cả mục tiêu kinh doanh lẫn phục vụ khán giả một cách cao nhất. Chúng tôi sẽ sẵn sàng chấp nhận hòa, thậm chí kể cả lỗ trong mức có thể cho mục đích phục vụ khán giả.

Dù phải tính toán và sẵn sàng cho mọi phương án nhưng chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực cao nhất và tới cùng để có được bản quyền Ngoại hạng Anh phục vụ khán giả. Tôi tin rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt và thống nhất từ các cơ quan hữu trách, sự tuân thủ nghiêm của các nhà đài, công ty dịch vụ truyền hình, chúng ta sẽ tìm ra được một giải pháp hợp lý, hiệu quả nhất cho vấn đề này, chứ không thể “mạnh ai nấy chạy”.

Xin cảm ơn ông!


 Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc VTC, cho biết: “Khi Bộ TT-TT có công văn chỉ đạo về việc mua bản quyền EPL, VTV đã gửi công văn cho VTC và chúng tôi cũng rất thiện chí cử người tham gia đàm phán với VTV vì lợi ích chung.

Thế nhưng nếu giờ đây sự việc diễn ra không như những gì VTV đã hô hào mà trách nhiệm thuộc về VTV thì VTV phải trả lời các đài đã đặt niềm tin vào họ”.

Sỹ Minh (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn