Bạn nhắn tin chúc mừng, thí sinh phải rời phòng thi

Giáo dụcThứ Ba, 05/07/2011 02:49:00 +07:00

(VTC News)- Đa phần những TS vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi với những tình huống “cười ra nước mắt”.

(VTC News)- Dù các thí sinh đã được nghe phổ biến rất kỹ về quy chế nhưng vẫn có nhiều thí sinh (TS) vi phạm bị xử lý kỷ luật. Đa phần những TS vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi với những tình huống “cười ra nước mắt”.

Chúc mừng lại thành hại bạn

Trưa nay, ngày 5/7 ông Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Điện lực, Thường trực HĐTS cho biết: buổi thi Hóa sáng nay nhà trường có 2 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng.

Một thí sinh nữ khi đang làm bài thi môn Hóa thì nhận được tin nhắn “Chúc 1 ngày tốt lành” từ bạn bè. Thí sinh này lại “vô tư” lôi điện thoại từ trong túi ra đọc. Ngay lập tức các giám thị đã lập biên bản và đình chỉ thi, đồng thời cơ quan an ninh điều tra cũng xác minh được là thí sinh này đã nhận tin nhắn từ bạn bè.
Dù đã được nhắc nhở nhiều lần, nhưng các thí sinh vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi (Ảnh minh họa) 

Ngoài ra, cũng trong buổi thi sáng nay, một thí sinh nam khác trong lúc ký nộp bài thi thì chuông điện thoại bất ngờ reo khiến thí sinh này phải rời phòng thi một cách oan ức. Ngay lập tức, khi bị phát hiện thí sinh này đã bị giám thị lập biên bản đình chỉ thi.

Tiếc điện thoại đắt tiền

Ông Phan Trọng Phức, Chủ tịch HĐTS Đại học Đại Nam cho biết,  sáng ngày 4/7 khi được một nửa thời gian giờ thi Toán, giám thị chợt phát hiện một thí sinh khả nghi. Thấy có ánh sáng lấp lánh do phản chiếu từ mặt điện thoại di động phát ra, các cán bộ coi thi đã tiến hành kiểm tra thí sinh này thì thì phát hiện chiếc điện thoại di động Nokia E71 được đặt dưới chân của nữ sinh này.
Sợ mất điện thọai đắt tiền E71, nữ sinh bị đình chỉ thi 

Cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra và thấy điện thoại chưa được sử dụng trong suốt thời gian thi nhưng nữ sinh vẫn bị lập biên bản và đình chỉ thi. Bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng phòng đào tạo ĐH Đại Nam phỏng đoán: “Chắc vì dùng điện thoại đắt tiền nên em ấy ngại gửi vì sợ mất".

PGS.TS Phan Trọng Phức cũng chia sẻ: “ Những trường hợp này là cực kỳ đáng tiếc đối với các em thí sinh. Có thể các em vô tình mang vào phòng thi nhưng khi phát hiện ra thì nhà trường phải cương quyết xử lý”.

Tự động nộp điện thoại sau 20 phút làm bài

GS.TS Đinh Văn Sơn, Chủ tịch HĐTS trường ĐH Thương mại cho biết, sáng 4/7, trường đã đình chỉ một thí sinh nam do mang điện thoại vào phòng thi. "Trước cửa phòng đã dán giấy nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại. Khi vào phòng, giám thị lại nhắc lần cuối yêu cầu các em nộp lại di động. Vậy mà 20 phút sau khi bắt đầu môn thi thứ nhất, một thí sinh đã tự động rút điện thoại từ trong túi quần ra nộp.".
Ôn Sơn cũng cho biết, dù điện thoại di động đã tắt nguồn nhưng theo quy chế thí sinh này vẫn bị đình chỉ thi.

Ngày 4/7, ĐH GTVT đã đình chỉ thi đối với 3 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh vi phạm trong thời gian làm bài môn Toán, 1 thí sinh vi phạm trong thời gian làm bài môn Vật lý.
Tại điểm thi trường tiểu học Mỹ Đình, một thí sinh đã bị đình chỉ thi khi bất ngờ chuông điện thoại reo lên trong giờ thi môn Toán.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong cả 3 buổi thi đợt I, khối A, toàn quốc có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 33; cảnh cáo 10; đình chỉ 80 và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi) và 4 cán bộ bị xử lí kỉ luật đình chỉ.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn