Ban nhạc Ngũ Cung ráo riết tập luyện trong giá rét

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/12/2014 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Ngũ Cung đang ráo riết tập luyện cho liveshow của mình một cách nhuần nhuyễn nhất, bất kể thời tiết khắc nghiệt.

(VTC News) - Ngũ Cung đang ráo riết tập luyện cho liveshow của mình một cách nhuần nhuyễn nhất, bất kể thời tiết khắc nghiệt.

Những ngày qua, Ngũ Cung đã ráo riết luyện tập cả chương trình của mình một cách nhuần nhuyễn nhất. Thời gian tập luyện hàng ngày đều kéo dài từ 9h sáng đến 16h chiều.

Với phần đạo diễn âm nhạc của nhà sản xuất Thanh Phương, toàn bộ phần âm nhạc của album mới Cao nguyên đá sẽ được ra mắt công chúng xen lẫn một vài ca khúc hit mang dấu ấn của Ngũ Cung.
Cao nguyên đá
Những bí mật về liveshow đang dần được hé lộ. Ngoài 4 thành viên chính thức của ban nhạc, chương trình còn bất ngờ có thêm tay bass nổi tiếng Hà Thành - Tuấn Mặt ma và nghệ sỹ Cello solo Đinh Hoài Xuân, nghệ sỹ tài năng chơi nhạc cụ dân tộc Ngô Hồng Quang cùng dàn hợp xướng thiếu nhi.

Ngũ Cung (Pentatonic) thành lập 10/10/2007 với các thành viên đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam: Nguyễn Hùng Cường (Trống), Trần Thắng (Guitar Lead, Sáng tác), Nguyễn Minh Đức (Bass), Nguyễn Đức Long (Keyboard), Đỗ Hoàng Hiệp (vocal) với mục tiêu ban đầu là tham gia một cuộc thi lớn cùng với hơn 50 ban nhạc rock trẻ trong cả nước…

Và họ đã trở thành những người chiến thắng với những bản nhạc rock tự sáng tác như Nụ hôn trên đỉnh Fansipan, Nỗi đau, Cướp vợ, Tục lệ H’mông...
Cao nguyên đá
Ngũ Cung chơi thể loại Rock Progressive và Hard với mục tiêu trở thành một ban nhạc rock nổi tiếng và có phong cách riêng góp phần quảng bá và phát triển thể loại rock tại Việt Nam.

Đem rock gần gũi và phổ biến với người nghe, các sáng tác của Ngũ cung luôn bám sát với cuộc sống, thể hiện cái nhìn về cuộc sống thông qua rock.

Bằng các chất liệu hiện đại kết hợp với dân gian truyền thống để đem rock gần gũi hơn, mang phong cách Việt Nam hơn. Ngũ Cung đã tham gia rất nhiều chương trình âm nhạc lớn tại Việt Nam như một đại diện ưu tú của dòng nhạc rock mang đậm chất Việt.
Cao nguyên đá
Hiện tại Ngũ Cung sau nhiều giai đoạn thay đổi thành viên đang ổn định với 4 thành viên chính: Hoàng Hiệp (Vocal, guitar), Trần Thắng (guitar), Hùng Cường (drums) và thành viên người Úc- David Goodman Payne (bass).

Ngũ Cung đã ra mắt album đầu tay Ngũ Cung – 365,000. Và hiện tại, Ngũ Cung đang tiếp tục hoàn thiện các sáng tác mới của mình với những mảng đề tài bám sâu về cuộc sống con người vùng Tây Bắc và những cảm nhận về cuộc sống, tình yêu và hoàn thành cho một Album thứ hai của ban nhạc mang tên Cao nguyên đá.
Cao nguyên đá
Cao nguyên đá
là một bức tranh đa màu sắc với nhiều mảng đề tài khác nhau nhưng nổi bật trong đó là mảng đề về văn hoá và con người vùng núi phía bắc. Cụ thể là về cuộc sống con người và cảnh đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng văn, Hà Giang.

Từ vẻ đẹp kiên cường, bất khuất sống vươn lên từ đá của con người nơi đấy, đến cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của đỉnh Mã Pì Lèng bên dòng Nho Quế, bức tranh cao nguyên đá không chỉ là núi non trùng điệp sắc nhọn vươn lên bảo vệ biên cương bờ cõi, mà là cuộc sống của từng con người Lô Lô nhỏ bé sống trên đá chết cũng vùi trong đá nơi đây....

Đây cũng là hình ảnh và tâm hồn âm nhạc xuyên suốt song song với chất âm nhạc mạnh mẽ bên ngoài của rock trong Cao nguyên đá.
Cao nguyên đá
Trong liveshow lần này, bên cạnh những bản hit quen thuộc với khán giả của Ngũ Cung, công chúng và giới chuyên môn sẽ được thưởng thức phần lớn các tác phẩm âm nhạc mới, lần đầu tiên ra mắt công chúng một cách hoàn thiện nhất.

Liveshow còn có sự tham gia của diva Trần Thu Hà, cùng ban nhạc Black Infinity, Oringchains. Liveshow của Ngũ Cung sẽ được diễn ra vào ngày 12/12/2014.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn