Bán mã tài khoản tiếng Anh, nhận làm bài thuê trên Facebook ở Bình Dương

Giáo dụcThứ Bảy, 31/12/2016 07:59:00 +07:00

Những ngày qua, một số sinh viên năm thứ nhất của Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương, phản ánh tình trạng mua bán mã tài khoản môn tiếng Anh và nhận làm thuê bài tập môn học này.

Hơn 2 tháng qua, một nhóm người rao bán mã tài khoản tiếng Anh 1 và làm thuê bài tập với mức giá thỏa thuận. Nhóm này giới thiệu chuyên học hộ, thi hộ, làm đồ án, luận văn thuê... có tổ chức và họ có thông tin của sinh viên trong trường.

Ban ma tai khoan tieng Anh, nhan lam bai thue tren facebook hinh anh 1

Những đoạn rao bán mã Anh văn và làm thuê bài tập. Ảnh chụp màn hình 

Theo phản ánh, sinh viên năm thứ nhất của Đại học Thủ Dầu Một bắt buộc phải học tiếng Anh 1. Các bạn phải mua sách tiếng Anh LIFE giá 185.000 đồng. Sách có 2 mã số để sinh viên tạo tài khoản làm bài tập online.

Theo quy định của trường, sinh viên phải hoàn thiện khối lượng bài tập online từ 70% trở lên mới đủ điều kiện thi kết thúc môn. Sinh viên năm nhất của trường là khóa đầu tiên áp dụng hình thức học tiếng Anh trên.

Khi kỳ thi đang tới gần, nhiều bạn làm mất mã số tài khoản hay không làm bài tập online, liền vội vàng tìm cách giải quyết. Nắm bắt thực trạng này, nhóm người công khai rao giới dịch vụ làm bài tập thuê và bán mã tài khoản tiếng Anh trên facebook. Họ gắn thẻ nhiều sinh viên để chào mời.

Nếu làm mã mới, khách phải trả 70.000 đồng. Có nhu cầu mua “trọn gói” gồm tạo mã tài khoản mới, làm toàn bộ bài tập, giá đưa ra là 200.000 đồng.

Ban ma tai khoan tieng Anh, nhan lam bai thue tren facebook hinh anh 2

Đoạn chat trên Facebook thỏa thuận việc mua mã tài khoản tiếng Anh. Ảnh chụp màn hình. 

Sinh viên thanh toán bằng thẻ cào điện thoại cho họ sau khi đã nhận được mã đăng nhập mới và kiểm tra hoàn thành bài tập trên tài khoản.

Trần Văn Giai, sinh viên mua “trọn gói”, cho biết những bạn mua bán kiểu này chủ yếu lười làm bài tập, chứ mất mã tài khoản có thể mua sách khác để làm lại.

Trả lời PV, chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Đại học Thủ Dầu Một, khẳng định không có chuyện mua bán trên.

“Trường tôi tổ chức học hành, thi cử hoàn toàn nghiêm túc, không có chuyện như thế xảy ra”, ông Hiệp nói.

Hiện nay, nhiều người không cần mất thời gian mà chỉ bỏ tiền mua công trình nghiên cứu khoa học, thuê làm luận văn qua mạng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn