Bản lĩnh thép Hoàng Ngân và tấm HCV tuyệt đối

Tổng hợpThứ Sáu, 13/12/2013 11:57:00 +07:00

(VTC News)- Sau 3 năm vật lộn cùng chấn thương, "Nữ hoàng" kata Việt Nam, Nguyễn Hoàng Ngân có sự trở lại không thể tuyệt vời hơn.

(VTC News) – Hoàng Ngân đã bật khóc khi các trọng tài cùng phất cờ đỏ công nhận cô là người chiến thắng. Sau 3 năm vật lộn cùng chấn thương, Hoàng Ngân có sự trở lại không thể tuyệt vời hơn.

Hoàng Ngân bật khóc khi giành lại HCV SEA Games sau 3 năm chấn thương (Ảnh: Hà Thành)

Ở Đông Nam Á, trong vòng 10 năm trở lại đây, Hoàng Ngân không có đối thủ. Năm 2008, Hoàng Ngân từng đạt HCV tại Giải vô địch Karatedo thế giới được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản). Một năm sau, cô giành tiếp HCV nội dung Kata đơn nữ tại World Games tổ chức ở Cao Hùng, Đài Loan. Cũng năm này, Hoàng Ngân giành 2 HCV nội dung biểu diễn ở SEA Games 25.

Thế nhưng chấn thương đứt dây chằng đã khiến “nữ hoàng” Kata Việt Nam mất SEA Games 2011 và không thể bảo vệ được những tấm HCV của mình.

Bởi vậy việc giành lại HCV lần này là một điều vô cùng quan trọng với Hoàng Ngân. Chia sẻ với báo giới sau trận chung kết. Hoàng Ngân nói: “Tôi đã bật khóc vì nghĩ lại những ngày nằm điều trị trong bệnh viện, sự cô đơn nơi đất khách quê người. Hai năm, hai chấn thương liên tiếp (đứt dây chằng rồi rách sụn chêm) với 3 lần mổ. Có lúc tưởng chừng sự nghiệp đã kết thúc”.

Ngày 6/12 vừa qua là một năm tròn ngày Hoàng Ngân trở lại với sàn đấu. Ngân đã có một quá trình hồi phục rất nhanh và tháng 9/12/2013 cô đã xuất sắc giành HCV Kata đơn nữ tại giải Đức mở rộng. Đây là động lực để Ngân tự tin bước vào quá trình chuẩn SEA Games.

“Ở vòng ngoài, Ngân gặp khó trước VĐV nước chủ nhà. Nhưng khi vượt qua áp lực đó, Ngân biết, đối thủ lớn nhất của mình vẫn chỉ là cái đầu gối. Nếu vượt qua, Ngân sẽ giành chiến thắng. Và bây giờ điều đó đã thành hiện thực. Ngân muốn giành tấm HCV này cho thầy Đoàn Đình Long!” – Hoàng Ngân kết lại.

Đối thủ đã thất bại trước Hoàng Ngân ở trận chung kết là võ sĩ người Indonesia, Yulianti.

Bài biểu diễn thành công của Hoàng Ngân (Ảnh: Hà Thành)

Ngay sau khi giành HCV nội dung Kata đơn, Ngân sẽ bước tiếp vào nội dung chung kết Kata đồng đội nữ. Đây là nội dung Việt Nam cũng tràn trề cơ hội giành HCV.

Hà Thành(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn