'Bản lĩnh' đàn ông bị tiêu diệt bởi những lý do không ngờ

Giới tínhChủ Nhật, 13/12/2015 06:27:00 +07:00

Những thói quen ngày thường tưởng chừng vô hại nhưng nó lại có thể 'tiêu diệt' bản lĩnh đàn ông

(VTC News) - Những thói quen ngày thường tưởng chừng vô hại nhưng nó lại có thể 'tiêu diệt' bản lĩnh đàn ông.
 
Tắm xà phòng thơm phức

Các loại xà phòng, keo tắm, dầu gội, thuốc nhuộm tóc hiện đang có bán trên thị trường cũng là thủ phạm triệt tiêu tinh trùng, nhất là hóa chất vinyl có trong những sản phẩm này.

Nên dùng dầu gội, sữa tắm không có chứa phthalate, hạn chế dùng xà phòng, sữa tắm quá thơm bởi càng thơm càng độc hại.

Tắm nước nóng
 

Một nghiên cứu cho rằng tắm nước nóng và thường xuyên xông hơi cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ tinh hoàn và gây giảm số lượng tinh trùng của đàn ông.

Ở nhiệt độ bình thường từ 34-35 độ C tinh trùng vẫn có thể phát triển được. Nếu tắm hơi ở nhiệt độ 70-80 độ C sẽ gây bất lợi cho nhiệt độ của tính trùng.

Mặc quần sịp quá chật

Theo nghiên cứu khoa học thì nhiệt độ lý tưởng của tinh hoàn phải thấp hơn nhiệt của cơ thể. Điều này sẽ đảm bảo rằng tinh hoàn sản xuất đủ lượng và chất lượng tinh trùng. Mặc quần sịp quá chật sẽ làm tăng nhiệt do đó ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Thích dùng chảo chống dính

Nghiên cứu do Bộ Môi trường Đan Mạch thực hiện các loại chảo chống dính có chứa chất có tên PFAA (perfluoroalkyl acids) nếu ở nồng độ cao rất gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, gây giảm số lượng tinh trùng ở đàn ông.

Thích ăn đồ đóng hộp

Vật liệu dùng để sản xuất bao gói, hộp, kể cả hộp kim loại được bọc lớp nhựa BPA, khi tan ra ngấm vào dòng máu và đi vào hệ thống sinh sản của con người gây suy yếu sức khỏe cũng như số lượng tinh trùng.

Một số loại thức uống như rượu cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho người có hoocmon testosterone cấp, nó sẽ làm giảm số lượng tinh trùng.

Căng thẳng
 

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn mà còn ức chế việc sản sinh hormone giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

Căng thẳng trong công việc và cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nếu như bạn đang cố gắng muốn có con.

Đạp xe

Thói quen đạp xe đạp là rất tốt nhưng đối với nam giới nó lại là một nguyên nhân gây ra vô sinh. Bởi khi đạp xe trọng lượng cơ thể sẽ phải dồn về phía trước, lưng cong khiến cho tinh hòa không thể sản xuất được tinh trùng và dẫn tới tính trạng vô sinh.


Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn