Bạn là 'tín đồ' của cà phê, coi chừng hỏng bàng quang

Sức khỏeThứ Ba, 06/12/2016 06:40:00 +07:00

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thực phẩm dưới đây, trong đó có cà phê chứa nhiều caffeine, có thể bàng quang sẽ bị hỏng nghiêm trọng.

Caffeine là một chất kích thích có tính lợi tiểu, có nghĩa là bàng quang của bạn sẽ hoạt động tích cực hơn, quá trình bài tiết diễn ra thường xuyên hơn. Tốt nhất nên giảm thiểu hoặc tránh nạp cafein vào cơ thể. Bạn có thể chuyển sang uống loại cà phê không chứa cafein và ăn sôcôla chứa ít caffein như sôcôla trắng.

uong-ca-phe-phunutodayvn-2333

 Cà phê, trà, soda, đồ uống có ga và sôcôla có chứa một lượng lớn caffeine.

Rượu

Rượu cần được tránh vì nhiều lý do, nếu bạn không muốn bàng quang quá tải. Bởi vì, rượu cũng khử nước của cơ thể, ức chế sự kiểm soát quá trình bài tiết, kích thích sự hoạt động quá mức của bàng quang.

Sôcôla đen

Sôcôla đen cũng là một trong những thực phẩm kích hoạt bàng quang hoạt động quá mức bởi nó chứa nhiều caffeine. Cùng với việc cắt giảm hoặc tránh sôcôla đen vào cuối buổi tối, hãy thử chuyển sang sôcôla trắng thay thế.

uong-ca-phe-phunutodayvn-1-2333

Sôcôla đen cũng là một trong những thực phẩm kích hoạt bàng quang hoạt động quá mức bởi nó chứa nhiều caffeine.  

Trái cây và nước ép

Trái cây và nước trái cây có múi như cam, bưởi, chanh, và tắc đều có tính axit, vì thế chúng thể gây kích thích bàng quang. Cố gắng cắt giảm loại thức uống này để giảm bớt sự thôi thúc đi tiểu.

Thực phẩm chế biến sẵn

Đây là loại thực phẩm khiến bàng quang phải hoạt động quá tải nhất bởi các hương vị nhân tạo, chất bảo quản và phụ gia sẽ kích thích bàng quang, gây ra các triệu chứng rất xấu và dẫn đến nguy hiểm cho thận. Vì thế nên hạn chế tối đa và cố gắng nấu ăn ở nhà khi bạn có thể.

Mận khô

Quả mận khô là một loại thực phẩm giúp trị táo bón rất hiệu quả vì chứa nhiều chất xơ nhưng nó lại là một loại gây kích thích bàng quang. Vì thế, nếu cần tăng lượng chất xơ, có thể chọn các loại thực phẩm khác cũng tốt mà không gây hại tới bàng quang. 

(Nguồn: khoevadep.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn