Ban kỷ luật VFF lại mượn ‘câu chữ’ cho cầu thủ SLNA thoát tội đánh đối thủ?

Thể thaoThứ Sáu, 03/11/2017 08:00:00 +07:00

Một cú giật cùi chỏ rất rõ ràng của tiền đạo Olaha (SLNA) vào mặt Huy Hoàng (S.Khánh Hòa) ở vòng 23 V-League nhưng Ban kỷ luật VFF quyết làm ngơ.

BTC V-League 2017 đã có báo cáo tình huống giật cùi chỏ của Olaha trong hồ sơ chuyển lên Ban Kỷ luật VFF để đề nghị phạt nguội. Đây là tình huống này diễn ra sau lưng trọng tài Trần Đình Thịnh nên Olaha không bị phạt thẻ đỏ ngay trên sân. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Ban Kỷ luật lại bỏ qua cho Olaha, dù hành vi bạo lực này được truyền hình ghi lại cực kỳ rõ ràng.

Video tình huống Olaha giật cùi chỏ vào mặt Huy Hoàng

Trong công văn phúc đáp BTC V-League, Ban Kỷ luận VFF giải thích hành vi của Olaha là “không rõ ràng mang tính báo lực” nên "Ban Kỷ luật không áp dụng Điều 39 Quy định về kỷ luật đối với cầu thủ Olaha M.Onyedikachi".

Đó là những giải thích thiếu thuyết phục và khiến người ta cho rằng, Ban Kỷ luật VFF một lần nữa lại mượn câu chữ “dung túng” cho hành vi bạo lực. Nó cũng thể hiện một cách làm việc bất nhất của những người có trách nhiệm làm sạch bóng đá nước nhà.

TOP

VFF đang biện hộ cho sự sai trái? 

Cũng ở vòng đấu này, Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng thoát án phạt nguội dù có một loạt những hành vi phản cảm, trong đó có cú hất tay đồng đội cũ Phan Thanh Hưng và đấm thủng biển quảng cáo trong đường hầm sau khi nhận thẻ đỏ rời sân.

Còn nhớ ở lượt đi V-League 2017, tiền đạo Hoàng Vũ Samson cũng đã thoát án phạt nguội ngay trước giờ bóng lăn giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội ở vòng 4, khi Ban trọng tài, Ban tổ chức giải và cả Ban kỷ luật VFF đều thống nhất kết luận cú đạp chân của tiền đạo gốc Nigeria lên đùi tiền vệ Châu Ngọc Quang (HAGL) chỉ là: “Tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”.

Tuy nhiên dưới sức ép của của dư luận, đến chiều 7/2 (tức khoảng 20 ngày sau kết luận “trắng án” cho Samson), Ban kỷ luật VFF bất ngờ có thông báo “phạt nguội” 2 trận với Samson, tương đương với số trận nghỉ dành cho 1 thẻ đỏ trực tiếp ở V-League. Và lần này, lý do phạt được đăng tải trên trang chủ VPF là “do phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Châu Ngọc Quang (số 24) của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tại lượt trận thứ 3, ngày 18/1/2017 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội”.

Cùng thời điểm Samson bị “phạt chậm” thì Thế Nhật của SLNA bị Ban kỷ luật VFF xử “nhanh” đến SLNA cũng không kịp phản ứng, trong khi đó tiền đạo Omar của FLC Thanh Hóa, đội nhà phải “cạn lời” với các công văn, giấy tờ xin giảm án mới được giảm. Sự nhanh chậm bất thường ấy của Ban kỷ luật VFF cũng khiến người ta đặt dấu hỏi về tính công bằng, minh bạch.

Rõ ràng, Ban kỷ luật VFF đã đánh mất niềm tin từ việc xử án theo kiểu biện hộ cho sự sai trái, mặc cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT, VFF và BTC hô hào tuyên chiến với bạo lực, tiêu cực và chấn chỉnh lại giải đấu.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn