Bán kết Europa League: Chelsea cầm chân Franfurt, Arsenal đại thắng Valencia

Thể thaoThứ Sáu, 03/05/2019 06:37:00 +07:00

Vòng Bán kết Europa League chứng kiến Chelsea cầm chân Franfurt trên đất Đức trong khi Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng cũ của HLV Emery.

Franfurt 1-1 Chelsea: The Blues nắm lợi thế 

Trước đối thủ được cho là ngang cơ và phải đá trên sân khách, Chelsea thi đấu nhẫn nhịn và nhường thế trận cho đối thủ. Việc không có Rudiger trong đội hình khiến cho The Blues gặp khó khăn nơi hàng phòng ngự. 

pedro

 Pedro ghi bàn thắng quý như vàng cho Chelsea.

Franfurt đang có được phong độ cao và ngôi sao sáng nhất của họ, tiền đạo Luka Jovic, luôn biết cách tỏa sáng. Phút 23, từ quả tạt của đồng đội, Jovic bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng tới góc xa khung thành làm bó tay thủ môn Kepa, mở tỷ số của trận đấu. 

Chelsea có đôi chút bối rối sau bàn thua nhưng vẫn nhẫn nại chơi chậm rãi. Về phía Franfurt, họ cố gắng đẩy cao nhịp độ nhưng không thành công. 

Phút 45, Chelsea bất ngờ có bàn gỡ hòa. Loftus-Cheek chuyền bóng thuận lợi để Pedro dứt điểm hiểm hóc đầy uy lực về góc xa, cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều khi Chelsea dồn đội hình lên để gây áp lực cho đội chủ nhà nhưng rất tiếc, Loftus-Cheek và Willian không thể tận dụng được những cơ hội. Hòa 1-1 trên đất Đức, Chelsea nắm lợi thế trước trận lượt về. 

Arsenal 3-1 Valencia: Unai Emery vượt qua đội bóng cũ

Valencia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại Europa League. Họ đã khẳng định điều này trước Arsenal ngay ở phút thứ 11. Diakhaby là người không chiến thành công trong pha phạt góc để đánh đầu mở tỷ số cho Valencia. 

Nhận gáo nước lạnh, các cầu thủ Arsenal thi đấu chệch choạc đôi chút. Nếu may mắn hơn, đội khách Valencia đã có thể có thêm bàn thắng. 

lacazette

 Lacazette lập cú đúp giúp Arsenal nắm lợi thế. 

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Arsenal. Phút 18, cặp tiền đạo Alexander Lacazette và Aubameyang cùng nhau phối hợp ăn ý mang về bàn san bằng tỷ số cho Pháo thủ. 

Không lâu sau đó, Lacazette tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Xhaka. Bóng găm thẳng vào lưới của Neto dù anh đã cố gắng cứu thua. 

Có được lợi thế, Arsenal hưng phấn hơn nhiều nhưng trong một ngày vô duyên, họ đã không thể ghi được nới rộng cách biệt trong thời gian thi đấu chính thức. Phải đến những phút đá bù giờ, Aubameyang mới tỏa sáng bằng một pha volley hóc hiểm mang về bàn thắng thứ ba cho Arsenal. 

Thắng trận 3-1, Arsenal hoàn toàn tự tin trước khi đến làm khách trên sân vận động Mestalla vào tuần tới. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn