Bán kết Euro Đức vs Pháp: Nóng cuộc chiến Giroud-Neuer

Thể thaoThứ Năm, 07/07/2016 22:32:00 +07:00

Sau đây là nhận định của các phóng viên Crossan và Potter trên trang chủ của UEFA:

* Giroud vs Neuer

+ Potter: Neuer chẳng cần bận tâm quá nhiều đến thành tích ghi bàn của Olivier Giroud vào lưới mình trong ba lần đối đầu ở mùa vừa qua. Tính đến thời điểm này, thủ thành của Bayern Munich mới chỉ lọt lưới đúng một lần tại EURO 2016, cụ thể là trận gặp Italia và điều này sẽ giúp anh cảm thấy tự tin hơn. Không dễ để Giroud đánh bại Neuer thêm một lần nữa.

germany-win

Neuer không ngại tiền đạo Pháp

+ Crossan: Giroud trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Neuer trong ba lần đối đầu liên tiếp. Anh tỏ ra khá tự tin: “Tôi từng sút tung lưới Neuer và tôi hy vọng các đồng đội của mình cũng sẽ làm được điều tương tự”.

* Pogba vs Schweinsteiger

+ Potter: Pogba là tiền vệ hay bậc nhất thế giới hiện nay, và ai đối đầu với anh cũng sẽ gặp khó khăn. Schweinsteiger được HLV Loew đánh giá cao, nhưng anh chưa chắc đá chính. Emre Can hay Julian Weigl đều phải chịu áp lực không nhỏ trước một cầu thủ đẳng cấp như Pogba.

pogba-duc

pogba-duc

+ Crossan: Deschamps đánh giá trước giải đấu rằng Pobga không phải là một số 10. Thực tế cầu thủ của Juventus chỉ chơi hay khi được đá lùi sâu từ trận gặp Ireland ở vòng 1/8. Dù chơi bóng khá đơn giản, Pogba vẫn tạo ra sự đột biến nhờ những đường chuyền chính xác. Tiền vệ này đủ sức áp đảo bất cứ lựa chọn nào nơi tuyến giữa của đội tuyển Đức, cho dù anh sẽ được yêu cầu chú ý tới Mesut Oezil.

* Koscielny vs Mueller

+ Potter: Việc Mario Gomez vắng mặt vì chấn thương khiến Mueller trở thành lựa chọn duy nhất có khả năng phá vỡ hàng thủ đối phương, lý do có thể khiến Loew đẩy anh lên đá trung phong. Koscielny đôi lúc gặp vấn đề với những pha xâm nhập bất ngờ từ phần sân nhà của các cầu thủ tấn công, và đó là cơ hội để Mueller khai hỏa.

+ Crossan: Koscielny và các cầu thủ khác nơi hàng thủ đội tuyển Pháp muốn Gomez đá chính hơn, bởi trung vệ thuộc biên chế Arsenal rất mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi và đặc biệt không gặp vấn đề gì khi đối đầu với một trung phong đúng nghĩa.

Mueller lại là một trường hợp khác, khi anh bất ngờ đột nhập từ biên phải vào trung lộ hoặc thường xuyên hoạt động ở khu vực trung tâm. Mueller đang khát bàn thắng và khả năng tổ chức của Koscielny sẽ được kiểm chứng rõ ràng, đặc biệt trong trường hợp Oezil phát hiện ra những khoảng trống dù là nhỏ nhất.

(Nguồn: Thể thao văn hóa)
Bình luận
vtcnews.vn