Bán kết Euro 2016 Pháp vs Đức: 34 năm pha bóng rợn người

Thể thaoThứ Năm, 07/07/2016 12:23:00 +07:00

Pháp - Đức không phải là một cặp đấu nhiều duyên nợ của bóng đá thế giới. Cuộc đối đầu sắp tới mới là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau ở vòng chung kết của một kỳ Euro. Tuy nhiên, người Pháp vẫn có món nợ phải trả với đối thủ của mình.

Tính đến trước cuộc đối đầu tại Stade Velodrome rạng sáng 8/7, Pháp đã đối đầu với Đức và Tây Đức trước đây tổng cộng 27 lần với kết quả tương đối cân bằng. Les Bleus thắng 12 trận, hòa 5 và thua 10 lần.

Tuy nhiên tại các giải đấu lớn, những kỷ niệm đẹp lại thuộc về đội tuyển Đức – Tây Đức. Ở 3 trận knock out của 3 kỳ World Cup trong quá khứ, Die Mannschaft đều là đội chiến thắng. Trong đó, người Pháp chắc chắn không thể quên được món nợ ở Espana’82.

2

 Đức đã đánh bại Pháp ở tứ kết World Cup 2014

Trận bán kết của giải vô địch thế giới năm đó, 2 đội bóng đã tạo nên một trận đấu kịch tính tại Sanchez Pizjuan với 4 bàn thắng được ghi trong hiệp phụ. Marius Tresor và Alain Girese đưa Pháp vượt lên dẫn 3-1cho đến phút 98. Tuy nhiên 2 pha lập công sau đó của Karl-Heinz Rummenigge và Klaus Fischer bên phía Tây Đức đã đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu.

Không bất ngờ khi Die Mannschaft được nở nụ cười sau loạt đấu súng, vốn là sở trường của họ. Uli Stielike là người Đức duy nhất đá hỏng trong loạt luân lưu đó và ông phải đợi tới 34 năm sau mới tìm được những hậu bối cùng cảnh ngộ là Thomas Mueller, Mesut Oezil và Bastian Schweinsteiger.

Người Pháp không chỉ cay đắng vì thua cuộc trên chấm phạt đền mà họ còn tức giận vì một tình huống diễn ra trước đó. Patrick Batiston là cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 của Les Bleus. Tuy nhiên cầu thủ này chỉ kịp thi đấu 10 phút trước khi rời sân với 2 chiếc răng và 3 chiếc xương sườn bị gãy, cùng với một tổn thương ở cột sống.

1

Theo mô tả của Platini, Battiston đã "không còn mạch đập" khi được đưa ra khỏi sân

Harald Schumacher, người đã va chạm với Battiston, không bị trọng tài thổi phạt. CĐV Pháp sôi máu khi thấy thủ môn của Tây Đức đứng nhìn nạn nhân của mình một cách thản nhiên và cũng chẳng có một lời xin lỗi nào sau trận đấu.

Sau trận đấu này, 2 đội tuyển gặp nhau thêm 2 lần tại vòng loại trực tiếp của World Cup 1986 và 2014. Les Bleus vẫn chưa lần nào trả được món nợ tại Sevilla. Đến Euro 2016, nhiệm vụ này lại được giao cho Didier Deschamps và các học trò khi người Đức chính là trở ngại lớn nhất của họ trên đường tìm đến chức vô địch trên sân nhà.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn