Bán kết Cúp C1: Salah gặp lại người cũ, Bayern giải mã Ronaldo

Thể thaoThứ Ba, 24/04/2018 08:29:00 +07:00

Vòng bán kết Cúp C1 Champions League 2018 chứng kiến cuộc tái ngộ giữa Mohamed Salah và đội bóng cũ, trong khi Bayern Munich có nhiệm vụ chặn đứng Cristiano Ronaldo và Real Madrid.

Sau vòng tứ kết với nhiều diễn biến hấp dẫn, người hâm mộ được chứng kiến 4 CLB đại diện cho 4 giải đấu hàng đầu châu Âu lọt vào vòng bán kết Cúp C1 Champions League 2018. Những lá thăm của UEFA tạo nên 2 cặp đấu: Liverpool vs Roma và Bayern Munich vs Real Madrid.

Salah gặp lại đội bóng cũ

Lần đầu tiên vào bán kết Cúp C1 sau 10 năm vắng bóng, Liverpool phải cảm ơn AS Roma vì món quà quý giá giúp đội chủ sân Anfield có 1 mùa giải bùng nổ. Đó chính là Mohamed Salah, cầu thủ ghi 41 bàn thắng (trong đó có 9 pha lập công ở Cúp C1) và vừa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

salah

Mohamed Salah ghi 9 bàn đưa Liverpool vào bán kết Cúp C1.

Roma có thể cảm thấy tiếc nuối khi chỉ đòi Liverpool số tiền 42 triệu Euro trong thương vụ chuyển nhượng Salah. Trong vòng 2 năm, đội bóng Serie A đã biến cầu thủ người Ai Cập từ "hàng thải" của Chelsea thành một ngôi sao tấn công đắt giá. Giờ đây, Roma phải đối đầu với cỗ máy săn bàn thượng hạng mà chính họ trao cho đối thủ.

"Tôi hiều rõ họ. Chúng tôi chơi bóng cùng nhau suốt 2 năm và họ biết tôi chơi như thế nào, cũng như tôi biết họ chơi như thế nào. Đó sẽ không phải 1 trận đấu dễ dàng nhưng đầy cảm xúc. Tôi từng cống hiến cho đội bóng này 2 năm và rồi sau 8 tháng chia tay tôi phải đối đầu với họ", Salah chia sẻ trước cuộc chạm trán đội bóng cũ. 

Salah là tâm điểm, nhưng anh sẽ không phải là cái tên duy nhất có thể đe dọa hàng thủ Roma. Sẽ là sai lầm nếu đội bóng Italia tập trung vào cầu thủ người Ai Cập mà quên 2 đồng đội của anh, Roberto Firmino và Sadio Mane.

Bayern Munich và nhiệm vụ chặn đứng Cristiano Ronaldo

Real Madrid có 1 mùa giải đáng thất vọng ở La Liga và coi như "buông súng" trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên ở đấu trường Cúp C1, Ronaldo và đồng đội vẫn thể hiện được hình ảnh của 1 đội bóng đang đứng trên đỉnh châu Âu suốt 2 năm.

ronaldo

Ronaldo vẫn là cỗ máy săn bàn khủng khiếp nhất tại Cúp C1.

Đối thủ cuối cùng đe dọa ngáng đường thầy trò Zinedine Zidane lọt vào trận chung kết thứ ba liên tiếp là Bayern Munich, đội bóng mà họ từng vượt qua cũng ở vòng bán kết mùa giải trước với tỉ số chung cuộc 6-3. Ronaldo ghi 5 bàn trong số đó và tất nhiên, anh vẫn là cái tên có thể định đoạt trận đấu trong cuộc chạm trán giữa 2 đội sắp tới.

"Chúng tôi chỉ có thể chặn đứng Cristiano Ronaldo bằng nỗ lực của cả tập thể", hậu vệ Jerome Boateng của Bayern Munich chia sẻ. "Trước khung thành, anh ta là 1 cỗ máy. Bạn không thể tắt nó đi hoàn toàn. Anh ta luôn tìm ra cơ hội bằng những pha di chuyển và chớp thời cơ tuyệt vời".

Lịch thi đấu bán kết lượt đi cúp C1

1h45 ngày 25/4: Liverpool vs Roma

1h45 ngày 26/4: Bayern Munich vs Real Madrid

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn