Bán kết bóng đá nữ Việt Nam vs Myanmar: Vượt qua ám ảnh

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 08:09:00 +07:00

ĐT nữ Việt Nam đã chơi những trận cầu đầy ấn tượng với đỉnh cao là thắng lợi 2-0 trước Thái Lan ở vòng bảng. Vấn đề bây giờ là làm sao để tiếp tục duy trì phong độ ấy?

Trong một giải đấu đường trường, đội vô địch không chỉ cần gây ấn tượng trong một trận đấu. Họ phải là đội bóng ổn định nhất, mạnh mẽ nhất trên cả hành trình. Đó là nguyên tắc tối thượng mà mọi nhà vô địch cần phải nắm được. Bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều bài học về chuyện này.

tuyen-nu-vn

 

Các ĐTQG của chúng ta thường chơi rất hay tại vòng bảng và những trận giao hữu nhưng thường xuyên hụt hơi ở giải đấu chính hoặc các vòng loại trực tiếp. Năm 2014, ĐT Việt Nam chơi rất hay tại vòng bảng AFF Cup trước khi thảm bại ở bán kết trước Malaysia.

Năm 2015, U23 Việt Nam cũng chơi tạm được tại vòng bảng trước khi thua Myanmar ở bán kết. Giải U19 Đông Nam Á năm ngoái và giải U16 Đông Nam Á vừa qua đều chứng kiến những đội Việt Nam rất hay ở vòng bảng trước khi bại trận ở chung kết.

Sức bền thể lực, khả năng duy trì sự tập trung, ý chí cứng rắn ở những thời điểm quyết định luôn là nhược điểm của bóng đá Việt Nam. Nhưng cũng với những tiêu chí ấy, trong vài năm trở lại đây, ĐT nữ Việt Nam chính là đội tiến bộ hơn cả.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016 khu vực châu Á hồi năm ngoái, ĐT nữ Việt Nam thua trận mở màn trước Đài Bắc Trung Hoa nhưng đã chơi cực hay trong 3 trận còn lại để giành vé vào vòng loại cuối. Màn ngược dòng ấy là điều rất hiếm gặp với bóng đá Việt Nam - vốn bị đánh giá là yếu về tâm lý.

Tuyển nữ Việt Nam 'khuất phục' Thái Lan

Tuyển nữ Việt Nam 'khuất phục' Thái Lan

 

Không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Trong chiến công ấy, có thắng lợi 4-2 trước Myanmar. 2 người ghi bàn cho ĐT Việt Nam vào lưới Myanmar năm ngoái (Huỳnh Như và Minh Nguyệt) đều có thể ra sân vào hôm nay. Trong đó, Minh Nguyệt mang băng đội trưởng và đang chơi giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp.

Trước vòng bán kết, ĐT nữ Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới. Nền tảng ấy là cơ sở để chúng ta tin vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Một chiến thắng cho những cô gái áo đỏ là điều chúng ta đang chờ đợi.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Kiều Trinh - Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Bùi Thúy An - Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Tuyết Dung - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Huỳnh Như

Myanmar: Mya Phu Ngon - Khin Than Wai, Zin Mar Win, Wai Wai Aung, Phu Pwing Khaing - San San Maw, Win Theingi Tun, Wer Phaw, Yee Oo - Khin Marlar Tun, Khin Moe Wai

Dự đoán: 3-1

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn