Bản hợp đồng 80 triệu bảng của MU khiến hàng công Chelsea 'im lặng' thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 12/08/2019 15:13:00 +07:00

Harry Maguire có trận đấu tuyệt vời ở trung tâm hàng thủ khi phối hợp cùng các đồng đội phong toả các mũi nhọn trên hàng công Chelsea.

Các tiền đạo Manchester United đã có 90 phút bùng nổ trong trận khai màn Ngoại Hạng Anh với Chelsea. Marcus Rashford ghi cú đúp, Anthony Martial và tân binh Daniel James mỗi người ghi một bàn. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Quỷ đỏ mới ghi 4 bàn vào lưới một đội bóng lớn sau thời Sir Alex Ferguson. 

Dẫu vậy, dấu ấn của MU không chỉ đến từ hàng tấn công. Trước khi Martial ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ đã chịu vô vàn áp lực. Nếu các hậu vệ không chơi xuất sắc, MU đã đánh rơi điểm số ở Old Trafford.

MU 3

 Hàng thủ MU khiến các tiền đạo Chelsea gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: B&R Football)

Cái tên đáng chú ý nhất trong hàng thủ MU hôm qua phải kể đến Harry Maguire. Theo HLV Ole Solskjaer, Maguire đã xung phong đá chính trong trận này dù mới có một vài buổi tập cùng đội bóng mới (chưa đá trận giao hữu nào). Chơi trận ra mắt trên sân nhà trước đối thủ mạnh, Maguire đã biến thách thức thành cơ hội với màn "chào sân" rất ấn tượng. Xuyên suốt 90 phút, Maguire có 4 lần không chiến thành công, 4 pha đánh chặn, 7 lần phá bóng và 3 lần hoá giải cú sút của tiền đạo Chelsea, tất cả đều cao nhất đội.

Trung vệ tuyển Anh chơi bóng lạnh lùng, tỉnh táo, khoá chặt mũi nhọn Tammy Abraham và khiến Chelsea hầu như không có pha đập nhả trung lộ đáng chú ý nào. Trong cả hiệp 2, Chelsea chỉ có bài đẩy bóng ra biên để tạt vào song cũng không hiệu quả khi Maguire không chiến cực giỏi (tỷ lệ thắng tranh chấp trên cao hơn cả Virgil van Dijk mùa trước).

Sự chắc chắn của Maguire không chỉ hoá giải nguy hiểm mà còn mở ra bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. Từ tranh chấp rất hay để đánh bại Abraham, Maguire đẩy bóng lên cho tuyến tiền vệ MU tổ chức phản công nhanh. Paul Pogba là người di chuyển hợp lý để kiến tạo cho James ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU, song nếu không có pha đè mặt và chuyền bóng phi thường của Maguire, chưa chắc Quỷ đỏ đã có pha lập công này.

MU-Chelsea8

 Tuyển thủ Anh rất lạnh lùng và tỉnh táo trong tranh chấp tay đôi. (Ảnh: PA)

"Trung vệ đắt giá nhất thế giới dường như không mất thời gian thích nghi dù phải dành phần lớn mùa hè để tập huấn cùng Leicester. Cùng với Victor Lindelof, Maguire đã chơi xuất sắc", cây bút nổi tiếng Martin Samuel của Daily Mail phân tích.

"Maguire vững chắc như đá vậy. Bạn có thể nguy hiểm trong khâu tấn công, nhưng nếu các tiền vệ, tiền đạo đi bóng mà luôn phải băn khoăn về khoảng trống phía sau, bạn rất khó chơi bóng với sự tự tin cao nhất. Chỉ khi cảm thấy an toàn, các cầu thủ mới yên tâm chơi bóng ở phong độ cao nhất", Jose Mourinho khen ngợi Maguire, ám chỉ sự chắc chắn của cầu thủ này giúp các cầu thủ tấn công MU yên tâm phô diễn đẳng cấp.

Mức giá 80 triệu bảng là đắt hay rẻ cho Maguire, câu trả lời chỉ đến sau khi kết thúc mùa giải, hoặc thậm chí sau một vài năm nữa. Dẫu vậy, màn ra mắt thành công của Maguire cho thấy sự lỳ lợm, vững chãi của cựu cầu thủ Hull City. Maguire không bị mức giá kỷ lục thế giới "đè bẹp".

Trung vệ này sở hữu nền tảng tâm lý tốt bên cạnh tư duy phòng ngự tuyệt vời. Suốt 90 phút, Maguire không bị vượt qua lần nào bất chấp phải đối mặt với những cầu thủ giàu tốc độ như Abraham, Pedro, Christian Pulisic, thông số dễ khiến CĐV liên tưởng đến Van Dijk - một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại.

Sau nhiều năm phải hồi hộp, lo lắng mỗi khi chứng kiến Phil Jones, Chris Smalling, Eric Bailly, Marcos Rojo hay Lindelof thi đấu, giờ là lúc Quỷ đỏ yên tâm khi đã có một cận vệ trung thành ngự trị phía trước khung thành của David de Gea.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn