Bạn học cũ hé lộ thông tin thời niên thiếu của ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 16/01/2018 11:39:00 +07:00

Tại trường học ở Thụy Sĩ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un lúc bấy giờ được gọi là Pak Un và được xem như con trai của một nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên.

Theo Independent, những bạn học cũ của nhà lãnh đạo Triều Tiên phải rất khó khăn mới nhớ lại được ký ức về ông thời còn đi học, tại trường nói tiếng Đức ở gần Bern, Thụy Sĩ.

Các bạn học của Kim Jong-un tại đây kể, nhà lãnh đạo Triều Tiên là người có óc hài hước và có một bộ sưu tập giày Nike ấn tượng. "Ông ấy là một người bạn tốt" Joao Micaelo, hiện tại làm đầu bếp chia sẻ.

"Chúng tôi có nhiều kỷ niệm vui vẻ cùng nhau. Ông ấy là một cậu bạn tốt. Rất nhiều bạn bè thích ông ấy. Tôi không biết bây giờ thì ông ấy sống thế nào. Tôi chỉ biết về cậu bạn tôi gặp ở trường", Micaelo nói.

kim-jong-un-1

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AP)

Micaelo nói thêm rằng Kim Jong-un rất đam mê bóng rổ và họ thường xuyên chơi bóng cùng nhau. Ông thích đội Chicago Bulls và chơi bóng giỏi.

Một bạn học khác của lãnh đạo Triều Tiên chia sẻ: "Ông ấy rất vui tính. Lúc nào cũng có thể khiến bạn cười. Ông ấy không thích thua cuộc. Coi chiến thắng rất quan trọng".

Kim Jong-un còn được cho là hòa đồng với tất cả mọi người, kể cả những học sinh đến từ các nước đối đầu với Triều Tiên. "Chính trị là chủ đề cấm kỵ ở trường, chúng tôi sẽ chỉ tranh luận về bóng đá thôi, không chính trị", một người bạn học nói.

Ở trường, lãnh đạo Triều Tiên từng được gọi là Pak Un và được cho là con trai của một nhân viên sứ quán Triều Tiên.

Video: Những lần hiếm hoi lãnh đạo Triều Tiên rơi lệ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn