Bán được Babel, Liverpool bị ép giá vụ Suarez

Thể thaoThứ Ba, 25/01/2011 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Dù sắp bán được Ryan Babel cho Hoffenheim với giá hời nhưng Liverpool lại gặp khó trong nỗ lực chiêu mộ Luis Suarez.

(VTC News) - Tưởng như việc bán được Ryan Babel cho đội bóng Đức Hoffenheim sẽ dọn đường cho Liverpool đón Luis Suarez thì bất ngờ thương vụ “bom tấn” với chân sút người Uruguay bất ngờ bị đình trệ. Nguyên nhân là do đôi bên chưa thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

Ryan Babel là kẻ thất sủng ở Anfield nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều CLB hạng trung như Sunderland, Fulham. Đặc biệt, Hoffenheim đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn trị giá 7 triệu bảng, có thể tăng lên 8 triệu tùy thuộc phong độ và số trận ra sân. CLB Đức cũng hứa trả cho tiền đạo 24 tuổi mức lương 70.000 bảng/tuần.

Liverpool sắp bán được Ryan Babel cho Hoffenheim…

Tuần trước, Liverpool đã chấp nhận lời đề nghị từ Hoffenheim, nhưng vấn đề của The Kop là Ryan Babel nhất định không chịu sang Đức mà muốn trở lại Ajax theo hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan đã trở lại Liverpool tập luyện và sau đó chấp nhận chuyển đến Hoffenheim, dù HLV Kenny Dalglish lại rất ngô nghê khi khẳng định, ông muốn Babel ở lại.

Một nguồn tin thân Liverpool đêm qua cho biết: “Ryan Babel đã đồng ý chuyển đến Hoffenheim. Cầu thủ người Hà Lan sẽ bay sang Đức để hoàn tất bản hợp đồng. Vụ chuyển nhượng sẽ được chốt trong vòng 6 ngày tới sau khi Liverpool chấp nhận để tiền đạo 24 tuổi ra đi”.

… Nhưng lại bị vướng trong vụ Luis Suarez bởi vấn đề giá cả.

Như vậy, Sunderland và Fulham đã thua CLB ngoại quốc trong cuộc đua giành Babel. Sunderland sau khi mất Darren Bent đã chuyển hướng sang dò hỏi Frederic Piquionne với giá 3 triệu bảng, nhưng đã bị West Ham chối phắt. Họ tiếp tục gửi lời đề nghị tới Stoke về trường hợp của chân sút kỳ cựu Ricardo Fuller.

Dù sắp bán được Babel để cân đối quỹ lương, nhưng Liverpool lại gặp khó trong vụ Luis Suarez bởi vấn đề giá cả. Damien Comolli, giám đốc chiến lược bóng đá của Liverpool đã bay tới Amsterdam để gặp Rik van den Boog, tổng giám đốc của Ajax để bàn thảo về vụ chuyển nhượng đang rất được chú ý này. Tuy nhiên, cái giá đôi bên đề nghị còn quá xa nhau, đội bóng danh tiếng xứ tulip hét giá 25 triệu bảng (theo The Sun là 26 triệu), nhưng The Kop lại “gợi ý” con số chỉ bằng một nửa, 12,7 triệu.

Một người phát ngôn của Ajax tiết lộ: “Chúng tôi vẫn chờ họ quay lại với những sự tôn trọng nhiều hơn. Nếu so sánh mức giá 12,7 triệu bảng Liverpool muốn chi cho vụ Suarez với những vụ chuyển nhượng khác, bạn có thể thấy là nó quá thấp đối với chúng tôi”.

Blackpool cũng không muốn bán đội trưởng Charlie Adam.

Không chỉ gặp khó trong vụ Luis Suarez, Liverpool còn bị chống trả dữ dội trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Charlie Adam của Blackpool, dù tiền vệ người Scotland cũng ngỏ ý muốn chuyển tới Anfield, giống như Suarez.

Charlie Adam sắp hết hợp đồng với Blackpool nên Liverpool chỉ đưa ra mức phí chuyển nhượng đề nghị rất thấp là 4 triệu bảng. Tuy nhiên, Karl Oyston, chủ tịch của Blackpool lại tỏ ra rất giận dữ và gạt phăng lời đề nghị đó. HLV Ian Holloway cũng nhất quyết không chịu “nhả” cầu thủ quan trọng của mình.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn